อาร์เตต้าผิดหวังปืนพ่ายคารัง พลาดโอกาสทวงคืนจ่าฝูง

อาร์เตต้าผิดหวังปืนพ่ายคารัง พลาดโอกาสทวงคืนจ่าฝูง
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง หลังพ่ายคาบ้านให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายในโปรแกรมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ โดยจะรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเกมนี้ทีมปืนใหญ่ต้องเอาชนะขุนค้อนสถานเดียวเท่านั้น ถึงจะทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจาก ลิเวอร์พูล ได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปเกมตลอด 90 นาที จะเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน แต่ความเด็ดขาดเป็นทาง เวสต์แฮม ที่ทำได้ดีกว่า รวมถึงยังมีประตูที่เป็นปัญหาเกิดขึ้นเช่นกัน โดยประตูขึ้นนำ 1-0 ของ เวสต์แฮม นั้น เป็นจังหวะที่ จารอด โบเว่น ตวัดบอลจากเส้นหลังกลับเข้ามาให้ โธมัส ซูเช็ก ได้ยิงจ่อๆ เข้าไปในนาทีที่ 13 ซึ่งจากภาพรีเพลย์นั้นไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าบอลออกเส้นหลังไปแล้วหรือยัง แต่วีเออาร์ก็ยังให้เป็นประตูของ เวสต์แฮม

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง ผ่านไปเพียง 10 นาที อาร์เซน่อล ที่พยายามครองเกมบุกก็มาโดนประตูที่สองจากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส อดีตเด็กเก่าของปืนใหญ่ขึ้นโขกบอลเช็ดคานเข้าประตูไป ให้ เวสต์แฮม นำห่าง 2-0 นอกจากนี้ช่วงท้ายเกม ดีแคลน ไรซ์ ยังมาทำเสียจุดโทษ จากจังหวะที่เสียหลักลื่น เลยกลายเป็นการหวดเข้าใส่ผู้เล่นทีมเยือนอย่างจัง แต่ ซาอิด เบนราห์ม่า ยิงไปโดน ดาบิด ราย่า เซฟเอาไว้ได้ แต่ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะสุดท้ายแล้ว อาร์เซน่อล ก็ยังเป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซน่อล ตกลงมาอยู่อันดับ 2 มี 40 แต้มจากการลงเล่น 19 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม ขณะที่ เวสต์แฮม ชนะเป็นเกมที่สองติดต่อกัน แถมยังเป็นการชนะทีมใหญ่ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ทำให้ตอนนี้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6  มี 33 คะแนนจาก 19 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ต้องแพ้ เวสต์แฮม คาบ้าน และยังทำให้พลาดโอกาสทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนมา โดยกล่าวว่า "เราต้องการกลับไปอยู่ในตำแหน่งผู้นำอีกครั้ง มันน่าผิดหวังมาก"

"เราครองเกมได้มากกว่าและอยู่ในตำแหน่งที่ดี คืนนี้จึงเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง ตอนนี้เราต้องลืมเกมนี้ให้ได้ และกลับมาให้ได้ในเกมที่ต้องออกไปเยือน ฟูแล่ม ในวันสิ้นปี"

"(ประตูแรกที่เสียไป) ก็เป็นอย่างที่ทุกคนได้เห็น มันชัดเจนว่าเทคโนโลยีที่เรามีในตอนนี้ไม่สามารถแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าลูกบอลออกนอกสนามไปแล้วหรือไม่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป อาร์เซน่อล จะต้องออกไปเยือน ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial