อาร์เซน่อลยังเหนือกว่ามาก น่าทุบเวสต์แฮมขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง

อาร์เซน่อลยังเหนือกว่ามาก น่าทุบเวสต์แฮมขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเกมในบ้านที่ชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้พวกเขาก็ต้องการชนะเพื่อกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้่ง ขณะที่ เวสต์แฮม กำลังเล่นได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน และกำลังทำแต้มเพื่อลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อย่างไรก็ตาม การมาเยือน อาร์เซน่อล เป็นเหมือนของแสลงของพวกเขา หลัง 6 เกมหลังสุดที่มาเยือนที่นี่นั้นแพ้รวด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 03.15 น. ศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อาร์เซน่อล
หลังจากชนะมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทีมปืนใหญ่ก็มาสะดุดไม่ชนะใคร 2 เกมติด โดยเริ่มจากบุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า มา 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยบุกเสมอ พีเอสวี 1-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย แต่ก็ไม่มีผลอะไรต่อการเข้ารอบ หลังจากนั้นพวกเขากลับมาเล่นในเกมลีกอีก 2 นัด มีผลงานชนะ 1 เสมอ 1 เกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 แบบสุดมันส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไป ก่อนจะมาถูก ลิเวอร์พูล แซงหน้าไป 2 คะแนน หลังทีมหงส์แดงแข่งชนะไปก่อนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล ต้องชนะเท่านั้นเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอยร่า, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, จอร์จินโญ่ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ก่อนหน้านี้มีช่วงที่ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 1 แม้ว่า 5 เกมหลังสุดจะมีสะดุดแพ้ไปบ้าง แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าดี เมื่อมีผลงานชนะ 3 แพ้ 2 ที่สำคัญ ถ้าดูที่ฟอร์มในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวจาก 7 เกมหลังสุด เสมอ 1 และชนะได้ถึง 5 นัด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ล่าสุดเก็บไปแล้ว 30 แต้มจาก 18 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ถ้าหากว่าเสมอเป็นอย่างน้อยในเกมนี้ ก็จะแซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่อันดับที่ 6 แทน แม้ว่าจะแต้มเท่ากันแต่ผลต่างประตูได้เสียของ เวสต์แฮม นั้นดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าที่ยังไม่หายเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วน นาเยฟ อาเกิร์ด ต้องรอเช็คความฟิต ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ จารอด โบเว่น ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ โมฮัมเหม็ด คูดุส

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ตอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, เคิร์ต ซูม่า, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, ลูคัส ปาเกต้า : จารอด โบเว่น

ความน่าจะเป็น : เป็นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ อีกเกมหนึ่งที่เข้มข้นอย่างแน่นอน แต่ อาร์เซน่อล มีสถิติที่ค่อนข้างดีเวลาเล่นในบ้านเจอกับ เวสต์แฮม เพราะ 6 เกมหลังสุดชนะรวด นอกจากนี้เกมในบ้านฤดูกาลนี้ ทีมปืนใหญ่ยังไม่แพ้ใครในลีก มีผลงานชนะ 7 เสมอ 2 แถมยังชนะในบ้านมา 5 เกมรวด แถมเกมนี้ยังต้องการชนะเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูง แม้ว่า เวสต์แฮม จะฟอร์มดีในระยะหลัง แต่การมาเยือน อาร์เซน่อล ยังเป็นของแสลงสำหรับพวกเขาอยู่เสมอ ดูแล้วเกมนี้ถ้าทีมปืนใหญ่เล่นได้ตามมาตรฐาน ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์แฮม 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial