เป๊ปพอใจเรือบุกชนะทอฟฟี่ บอกลูกทีมมาตรฐานต้องไม่ตก

เป๊ปพอใจเรือบุกชนะทอฟฟี่ บอกลูกทีมมาตรฐานต้องไม่ตก
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจที่ลูกทีมบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเผยว่าคอยเตือนลูกทีมอยู่ตลอดว่ามาตรฐานการเล่นต้องไม่ตก

แมนฯ ซิตี้ กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังกลับจากการเดินทางไปเล่นในศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมกับคว้าแชมป์มาครองได้ด้วย โดยมีคิวต้องบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เล่นไปได้เพียง 29 นาที เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีในช่วงที่ผ่านมา เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก แจ็ค แฮร์ริสัน และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก ทำให้ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ โหมบุกกระหน่ำ ก่อนจะมายิง 3 ประตูรวดจาก ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 53, ลูกจุดโทษของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ในนาทีที่ 64 ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 86 ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าบุกมาชนะได้ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 37 แต้มจาก 18 นัด ไล่ตามจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 5 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า เผยว่า เขาพยายามเตือนลูกทีมอยู่ตลอดว่ามาตรฐานการเล่นต้องไม่ตกลงไป และชี้ว่าแม้ก่อนหน้านี้จะมีช่วงที่สะดุดบ่อยจนทำให้อันดับตกลงไป แต่ตอนนี้พวกเขาก็ไล่ตามกลุ่มนำของตารางไม่ห่างแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมเตือนลูกทีมอยู่ทุกวันว่าเรามีมาตรฐานการเล่นที่ต้องทำให้ได้ และนั่นทำให้เรามีความรับผิดชอบ เพื่อที่จะทำให้มาตรฐานการเล่นนั้นไม่ตกลงไป"

"ผมคิดว่าครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมากแม้ว่าจะถูกนำ ทำให้ครึ่งหลังเราต้องเน้นโจมตีทางริมเส้นมากขึ้น และเราก็ทำได้ดี ผมบอกกับลูกทีมไปว่าเราต้องพยายามเคลื่อนที่ เพื่อทำให้บอลไปถึงผู้เล่นปีกมากขึ้น เราสร้างโอกาสอยู่ราว 5-10 นาที จากนั้น โฟเด้น ก็ทำประตูได้ นั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เราบุกได้อันตรายมากขึ้น"

"หลังจากที่เราชนะแค่เกมเดียวจาก 6 นัดที่ผ่านมา (ในพรีเมียร์ลีก) ก็เริ่มมีคนตั้งคำถามกับเรา ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ แต่ตอนนี้เราเข้าใกล้กลุ่มนำอย่าง อาร์เซน่อล, สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า แล้ว"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะได้เล่นได้บ้าน รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial