เรือใบสีฟ้าหวังบุกชนะทอฟฟี่ ทำแต้มไล่ตามกลุ่มหัวตาราง

เรือใบสีฟ้าหวังบุกชนะทอฟฟี่ ทำแต้มไล่ตามกลุ่มหัวตาราง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่น ผลงานในเกมลีกค่อนข้างดีมากในช่วงที่ผ่านมา เพิ่งจะมาสะดุดแพ้ในเกมที่แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านั้นชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หลังคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองได้หมาดๆ น่าจะทำให้พวกเขากลับมามีผลงานที่ดีในเกมลีกอีกครั้ง เพื่อทำแต้มไล่ตามกลุ่มนำให้ทัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 03.15 น. พฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 8 นัดก่อนหน้านี้ในพรีเมียร์ลีก ที่เหลือยังเป็นการชนะ 6 และเสมอ 1 อีกทั้งยังชนะมา 4 เกมติดต่อกัน จนกระทั่งล่าสุดพวกเขามาสะดุดแพ้ 2 เกมติด ในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ไปแพ้จุดโทษ ฟูแล่ม 6-7 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 2-1 ถือเป็นการแพ้ในเกมลีกนัดแรกในรอบ 5 เกมหลังสุด ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ยังรั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางตามเดิม มีอยู่ 16 แต้มจาก 18 เกม และล่าสุดถูก ลูตัน ทาวน์ ไล่จี้มาเหลือแต้มเดียวแล้ว ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ต้องพยายามมีแต้มในเกมนี้ แม้ว่าอาจจะยากหน่อยก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน มีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บอยู่สองราย นั่นคือ อีดริสซ่า กาน่า เกย์ และ อับดุลลาย ดูกูเร่ ที่น่าจะมีผลต่อการเล่นของทีมมากหน่อย แต่ที่เหลือถือว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะเป็นตัวที่ไม่ค่อยได้ใช้เล่นประจำอย่าง เชมัส โคลแมน, เดเล่ อัลลี, และ แอชลี่ย์ ยัง ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-5-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะมี โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อันเดร โกเมส เจมส์ การ์เนอร์ และ อามาดู โอนาน่า คุมเกมแดนกลาง

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดย 2 นัดหลังสุดนั้นเป็นเกม ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่พวกเขาชนะทั้งในรอบรองฯ และรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งรอบชิงฯ เป็นการถล่ม ฟลูมิเนนเซ่ ไปขาดลอย 4-0 ทำให้คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้เป็นครั้งแรก แต่กระนั้นถ้าดูเฉพาะผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนั้น ถือว่าช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงขาลงอย่างแท้จริง เพราะ แมนฯ ซิตี้ ชนะแค่เกมเดียวจาก 6 นัดหลังสุดในลีก ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 แพ้ 1 นั่นทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 5 มี 34 คะแนนจาก 17 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 8 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 2 เกม ดังนั้นเกมนี้ ซิตี้ ต้องรีบกลับมาชนะโดยเร็วที่สุด จะทำให้ยังพอมีโอกาสไล่ทัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ได้ เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้ ขณะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเล่นในระบบ 4-2-3-1 ฮูเลียน อัลวาเรซ จะยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนนอย่าง แจ็ค กรีลิช, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฟิล โฟเด้น เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-5-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพทเทอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนธ์เวท, วิทาลี่ มีโคเลนโก้ : แจ็ค แฮร์ริสัน, อันเดร โกเมส, เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็กนีล : โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช : ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช : ฮูเลียน อัลวาเรซ

ความน่าจะเป็น : ที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มดีอย่างน่าเหลือเชื่อ จนกระทั่งมาสะดุดแพ้ในเกมล่าสุด เกมนี้พวกเขากลับมาเล่นในบ้าน อาจจะได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ แต่การเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่แม้ว่าที่ผ่านมาฟอร์มในลีกจะไม่ค่อยดี ก็ยังเป็นงานยากสำหรับพวกเขาอยู่ดี นอกจากนี้ ซิตี้ เพิ่งจะเรียกความมั่นใจมาจากการคว้าแชมป์สโมสรโลกมาครองได้ ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุก เอฟเวอร์ตัน น่าจะหวังผลเสมอเป็นอย่างน้อย แต่ ซิตี้ ยังคงมีทีมที่ดีกว่า แม้จะมีตัวหลักบางรายเจ็บไป ดูแล้วถ้าเกมรับไม่พลาดกันเองง่ายๆ ซิตี้ ก็น่าจะมีโอกาสบุกมาเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial