คล็อปป์ลุ้นหนักกว่าหงส์จะชนะ พอใจขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

คล็อปป์ลุ้นหนักกว่าหงส์จะชนะ พอใจขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าลุ้นเหนื่อย หลังทีมหงส์แดงขึ้นนำตั้งแต่หัววัน ก่อนจะมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในช่วงนาทีสุดท้าย ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดวัน "บ็อกซิ่งเดย์" เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมแซงนำขึ้นเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันบ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาต้องการชัยชนะเพื่อขยับขึ้นนำจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจาก อาร์เซน่อล มีคิวเล่นหลังจากนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม

ทีมหงส์แดงเหนือกว่ามาก และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม จากการยิงของ ดาร์วิน นูนเญซ ตั้งแต่นาทีที่ 6 แต่หลังจากนั้นประตูที่สองก็ไม่เกิดขึ้นเสียที แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายบุกได้มากกว่าก็ตาม ต้องรอจนกระทั่งนาทีที่ 90 ถึงจะมาได้ประตูที่สองจาก ดีโอโก้ โชต้า ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ตามเป้าหมาย 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนจาก 19 นัด ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าต้องลุ้นหนักกว่าที่ทีมจะมายิงประตูที่สองเพื่อปิดเกมได้ในนัดนี้ โดยกล่าวว่า "เราเล่นได้ยอดเยี่ยม แต่กลับนำอยู่แค่ประตูเดียว มันจึงเป็นอะไรที่ประหลาดมาก แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่สุดท้ายเราก็มายิงประตูที่สองของเกมจนได้"

"มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมจาก ดีโอโก้ โชต้า ผมคิดว่าเขามีลุ้นเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้เลย เช่นเดียวกับ วาตารุ เอ็นโด เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นเช่นกัน"

"เกมนี้เราสร้างโอกาสได้อย่างมากมาย แต่เราต้องเจอกับการเล่น 4 เกมในรอบ 10 วัน หลังจากนี้ทุกคนจะมีเวลาได้เวลาพักผ่อนกับครอบครัว 2 วัน จากนั้นเราจะกลับมาทำงานกันต่อ"

"ประตูแรกมันยอดเยี่ยมมาก โคดี้ กัคโป เล่นได้ดี และ ดาร์วิน นูนเญซ ก็จบสกอร์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ หากว่ากองหน้ายิงประตูไม่ได้ ระบบการเล่นทั้งหมดของทีมก็จะไม่เหมือนเดิม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดี"

"แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมาก (การนำเป็นจ่าฝูง) ทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ แต่ตอนนี้เราไม่มีปัญหา การได้มา 42 แต้ม อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบ แต่มันก็น่าพอใจ และตอนนี้เราก็มาถึงจุดนี้แล้ว"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะได้กลับไปเล่นที่ แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 1 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial