เทน ฮาก ปลื้มแข้งผีสู้ไม่ถอย ชี้ถ้าตั้งใจก็สู้ได้หมดทุกทีม

เทน ฮาก ปลื้มแข้งผีสู้ไม่ถอย ชี้ถ้าตั้งใจก็สู้ได้หมดทุกทีม
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจที่ลูกทีมคัมแบ็กกลับมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างสุดมันส์ 3-2 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อน 2 ประตูในครึ่งแรก พร้อมกับชี้ว่าหากว่าเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ก็สามารถที่จะเอาชนะได้ทุกทีม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทีมปีศาจแดง ที่ฟอร์มการเล่นกำลังย่ำแย่ ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน มีคิวลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดวัน "บ็อกซิ่งเดย์" เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยจะต้องรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ที่กำลังฟอร์มแรงจัด และมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในเวลานี้

เกมในครึ่งแรกดูเหมือนจะเป็นหายนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2 จากการทำประตูของ จอห์น แม็กกินน์ และ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ ในนาทีที่ 21 และ 26 ตามลำดับ แถมครึ่งหลังเล่นไปได้แค่ 3 นาที ประตูตีไข่แตกของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ก็ยังมาโดน วีเออาร์ ริบไปอีกเนื่องจากล้ำหน้า ก็ทำให้ความหวังที่จะกลับมาได้ในเกมนี้ยิ่งดูยากเข้าไปใหญ่

อย่างไรก็ตาม นักเตะปีศาจแดงเล่นอย่างสู้ไม่ถอย ก่อนจะกลับมายิง 3 ประตูรวดจาก การ์นาโช่ ที่ทำ 2 ประตูในนาทีที่ 59 และ 71 ก่อนที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยยิงประตูในลีกได้เลย มาซัดประตูชัยได้ในนาทีที่ 82 ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกล็อกกลับมาเอาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 3-2 พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนนจาก 19 นัด ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ก่อนเป็นการชั่วคราว และยังรักษาสถิติไม่แพ้ในวันบ็อกซิ่งเดย์เอาไว้ได้ต่อไป

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมว่าต่อสู้กันได้อย่างยอดเยี่ยม และจะสามารถชนะใครก็ได้ถ้าหากว่าลงเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด โดยกล่าวว่า "ในครึ่งหลังบรรยากาศมันเปลี่ยนไปมาก ครึ่งแรกเราไม่มีสมาธิมากพอ และเกือบต้องแพ้จากการโดนลูกลูกตั้งเตะสองครั้ง"

"ผมบอกกับทีมในตอนพักครึ่งว่า เราต้องเชื่อมั่นต่อไป ทำต่อไปในสิ่งที่กำลังทำอยู่ และทำมันให้มากขึ้น เราต้องสร้างความกดดันใส่ แอสตัน วิลล่า มากกว่าเดิม และเมื่อตอนที่เราได้ประตู 2-1 คงเห็นแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น"

"ผมบอกกับนักเตะก่อนเกมว่าเราเคยสู้กับ อาร์เซน่อล สู้กับ ลิเวอร์พูล ดังนั้นหากเราลงเล่นด้วยฟอร์มที่ดีสุด เราก็สามารถชนะได้ทุกทีม แม้จะต้องโดนไปก่อน 2 ประตูมันก็ไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญก็คือต้องเดินหน้าต่อไปไม่หยุด แสดงคาแรกเตอร์ของตัวเองออกมา และวันนี้เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราทำได้ ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากจริงๆ"

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial