แรตคลิฟฟ์ เข้าถือหุ้น แมนยูฯ 25%

แรตคลิฟฟ์ เข้าถือหุ้น แมนยูฯ 25%
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้ามาเป็นผู้ถือครองหุ้นของสโมสรเป็นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง “อิเนออส” บริษัทปิโตรเคมีระดับโลก รวมถึงเป็นเจ้าของสโมสร นีซ ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยนั้น ตกเป็นข่าวเรื่องการเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ ตั้งแต่เมื่อ 13 เดือนก่อน 


แต่ว่าในช่วงหลังมีข่าวว่า เจ้าตัว จะเข้ามาถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ “ผีแดง” ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1,250 ล้านปอนด์ (ราว 55,220 ล้านบาท) และจะเข้ามาดูแลเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลทั้งหมดของสโมสร ก่อนจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว


“เซอร์ จิม” ระบุผ่านแถลงการณ์ หลังยืนยันเรื่องการเข้ามาถือหถ้น “ผีแดง” ว่า “ในขณะที่สโมสรประสบความสำเร็จในแง่ธุรกิจ ทำให้สโมสรมีเงินมากพอที่จะลงทุนเพื่อความสำเร็จในระดับสูงสุดได้ แต่ในช่วงที่ผ่านมา สโมสรกลับทำได้ไม่เต็มศักยภาพเท่าที่ควร”


“เราจะนำเอาองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และพรสวรรค์ ที่ อิเนออส สปอร์ต กรุ๊ป สะสมมาจากทั่วทุกมุมโลก ในการช่วยพัฒนาสโมสร และจะลงทุนเพิ่มเติม เพื่อดึงดูดให้มีการนำเงินมาลงทุนในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้มากขึ้นในอนาคต”

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial