คล็อปป์รับปืนใหญ่สุดแกร่ง แต่หงส์แดงก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน

คล็อปป์รับปืนใหญ่สุดแกร่ง แต่หงส์แดงก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ แต่ทีมของเขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสำคัญที่ทั้งสองทีมเจอกันที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเสมอกันไปแบบสุดมันส์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ในเกมที่สนามแอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นการแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงกันโดยตรงระหว่าง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล หลัง แอสตัน วิลล่า ที่เล่นไปก่อนหน้านั้นทำได้แค่เสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทำให้เกมนี้ถ้า ลิเวอร์พูล ชนะจะแซง อาร์เซน่อล ไปนำเป็นจ่าฝูงทันที แต่ในทางกลับกันถ้าทีมปืนใหญ่ไม่แพ้เป็นอย่างน้อย ก็จะยังรักษาบัลลังก์จ่าฝูงเอาไว้ได้ต่อไป

เกมที่ออกมาเป็นไปอย่างสนุกสูสี โดยที่ทีมปืนใหญ่บุกมานำได้ก่อนจาก กาเบรียล มากัลเญส ตั้งแต่นาทีที่ 4 ของเกม แต่หลังจากนั้นนาทีที่ 29 ลิเวอร์พูล ก็มาตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างก็มีโอกาสที่จะเป็นฝ่ายชนะ แต่ก็ทำกันไม่ได้ โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสใกล้เคียงมากที่จะขึ้นนำ จากจังหวะที่ได้เล่นเกมสวนกลับและมีผู้เล่นหลุดมาทั้งแผงถึง 5 คน ขณะที่ อาร์เซน่อล เหลือแค่ ดีแคลน ไรซ์ แค่คนเดียว แต่จังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยิงเต็มข้อนั้น บอลกลับพุ่งไปชนคานอย่างจัง ทำให้ อาร์เซน่อล รอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด ก่อนที่สุดท้ายครบ 90 นาทีจะเสมอกันไปอย่างสนุก 1-1 ทำให้ทีมปืนใหญ่มี 40 แต้มจาก 18 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ส่วน ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 2 ตามเดิม มีอยู่ 39 คะแนน เท่ากันกับ แอสตัน วิลล่า

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ได้กล่าวยกย่อง อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทีมของเขาก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยกล่าวว่า "พวกเขา (อาร์เซน่อล) เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากเลย แต่ข่าวดีก็คือเราเองก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน"

"ในเกมลักษณะแบบนี้ การที่เราโดนลูกเซตพีซตั้งแต่ต้นเกมมันทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะความเร็วของพวกเขา แต่ถึงอย่างนั้นแนวทางการเล่นของพวกเราและการเริ่มต้นเกมในครึ่งหลัง มันก็มีโอกาสที่เราควรทำประตูได้เช่นกัน เราดันไปเลือกจ่ายบอลแทนที่จะยิง ซึ่งมันมี 4-5 ครั้งที่เราทำแบบนั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดี แต่โดยรวมแล้วเกมนี้มันยอดเยี่ยมมากๆ"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงจังหวะปัญหาที่น่าจะเป็นแฮนด์บอลของ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อลด้วย โดยกล่าวว่า "สถานการณ์นี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ประหลาด ผมไม่รู้ว่าผู้ตัดสินเห็นหรือไม่ แต่ทุกคนคงได้เห็นแล้ว และผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราจะไม่เห็นว่ามันเป็นจุดโทษได้ยังไง"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดวันบ็อกซิ่งเดย์ ในวันอังคารที่ 26 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial