เทน ฮาก อ้างแข้งผีเจ็บเยอะ สาเหตุฟอร์มตกต่ำจากปีก่อน

เทน ฮาก อ้างแข้งผีเจ็บเยอะ สาเหตุฟอร์มตกต่ำจากปีก่อน
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาอ้างว่าสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมปีศาจแดงตกต่ำลงอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้ เนื่องมาจากอาการบาดเจ็บของนักเตะภายในทีมที่มากมายจนรับมือไม่ไหว หลังล่าสุดพาทีมบุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะบุกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล มาได้ 0-0 ในเกมแดงเดือดเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งถึงแม้ว่าจะเล่นเกมรุกได้ไม่มาก แต่เกมรับถือว่าทำได้ดีและแข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ที่พวกเขาต้องออกมาเยือน เวสต์แฮม กลับเล่นได้ย่ำแย่อีกครั้ง ก่อนจะพ่ายไปอย่างน่าผิดหวัง 2-0 โดยเจ้าถิ่น เวสต์แฮม ได้ประตูในช่วงครึ่งหลังจาก จารอด โบเว่น และ โมฮัมเหม็ด คูดุส ในนาทีที่ 72 และ 78 ตามลำดับ

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมที่ 8 แล้วจากการลงเล่น 18 เกมในลีก มีเพียง 28 คะแนน ตกลงมาอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส ไปแล้วถึง 8 แต้ม เรียกได้ว่าโอกาสที่จะติดท็อป 4 เพื่อกลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งเลือนรางลงไปทุกที ทั้งๆ ที่ยังไม่ผ่านครึ่งทางของฤดูกาลเลยด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ออกมากล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มตกต่ำลงไปจากเมื่อปีก่อน เนื่องมาจากผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บกันไม่พักเลยนั่นเอง โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็น 72 นาทีที่เราแทบไม่ได้ใช้โอกาสของเราเอง เราควรที่จะเป็นฝ่ายขึ้นนำไปได้ก่อน แต่ก็ทำไม่ได้ จากนั้นก็เป็นไปอย่างที่เห็น"

"เราพยายามที่จะกลับมาสู่เกมให้ได้ เวสต์แฮม ก็ไม่ได้มีโอกาสมากมายนักแต่พวกเขาได้ประตู หลังจากนั้นพวกเขาก็มีเกมรับที่แข็งแกร่งในเขตโทษ พอมาถึงตรงนั้นแล้วเลยกลายเป็นงานยากที่จะสร้างสรรค์โอกาสได้"

"ในปี 2023 เราคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย เราผ่านเข้าไปถึง เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เรายังสามารถที่จะจบอันดับ 3 ในลีก เราอาจจะมีฟอร์มการเล่นที่ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้ แต่ในปีนี้เรามีฟอร์มการเล่นที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น มันมีหลายสาเหตุ นอกจากนี้เรายังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย แน่นอนว่าทีมจะดีกว่านี้หากได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บทยอยกลับมา ในตอนนี้เราต้องใจเย็น ยึดมั่นในแผนงานที่วางไว้ และเราต้องมีความสามัคคีกัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดวันบ็อกซิ่งเดย์ วันอังคารที่ 26 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial