เชลซีไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตันมีเสียว หลังนอกบ้าน 3 นัดหลังแพ้รวด

เชลซีไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตันมีเสียว หลังนอกบ้าน 3 นัดหลังแพ้รวด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าถิ่น ช่วงหลังฟอร์มสะดุดไปพอสมควร หลังชนะไดเแค่เกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด แต่กระนั้นฟอร์มในบ้านของพวกเขายังเป็นจุดเด่น ตรงกันข้ามกับ เชลซี ที่เกมเยือน 3 นัดหลังสุดแพ้รวด ทำให้เกมนี้ต้องเล่นให้รัดกุม หากไม่อยากแพ้เกมนอกบ้านต่อเนื่องเป็นเกมที่ 4

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เชลซี
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ฟอร์มสะดุดไปในช่วงที่ผ่านมา โดยฟอร์ม 5 เกมหลังสุดในลีกนั้นพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 ล่าสุดไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในเกมล่าสุดนั้นเพิ่งจะบุกไปโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถล่มขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ วูล์ฟส์ เก็บไปแล้ว 19 แต้มจาก 17 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง อาจจะยังค่อนข้างผ่อนคลาย เพราะมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นค่อนข้างมาก หลังมีคะแนนเหนือกว่าอันดับ 18 อย่าง ลูตัน ทาวน์ อยู่ถึง 7 แต้ม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังประมาทไม่ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ จะไม่มี เปโดร เนโต้, โชเซ่ ซา และ โจ ฮอดจ์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยการจัดทีมในเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-3 มีสามประสานในแดนหน้าอย่าง ปาโบล ซาราเบีย, มาเตอุส กุนญ่า และ ฮวาง ฮี-ชาน คอยไล่ล่าประตู

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ หลังก่อนหน้านี้ผลงานตกลงไป เมื่อแพ้ไปถึง 3 เกมจาก 4 นัดหลังสุดในลีก และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด โดย 2 เกมหลังสุดที่ชนะได้นั้น คือเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 และชนะจุดโทษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-2 หลังเสมอกันใน 90 นาที 1-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรอ
ชนะเลิศ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในภาพรวมแล้วก็ยังพูดยากว่า เชลซี อยู่ในฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจแล้วหรือยัง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, โรเมโอ ลาเวีย, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, รีซ เจมส์, โรเบิร์ต ซานเชซ, มาร์ก กูกูเรย่า และ โนนี่ มาดูเอเก้ แต่ข่าวดีคือได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองได้แล้ว ทำให้เกมนี้ เชลซี น่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ จากเกมนัดที่แล้วเป็นหลัก ในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะยังใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-3) : แดน เบนท์ลี่ย์ : แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เคร็ก ดอว์สัน, โตตี้ โกเมส : เนลสัน เซเมโด้, มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส, รายาน เอท-นูริ : ฮวาง ฮี-ชาน, มาเตอุส กุนญ่า, ปาโบล ซาราเบีย

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่โดดเด่นยามที่เล่นในบ้าน แม้ว่าปีนี้จะแพ้ไป 2 นัด แต่หลังจากนั้นอีก 6 เกมต่อมาที่เล่นที่ โมลินิวซ์ กราวด์ พวกเขาไม่แพ้เลย โดยเป็นการชนะ 3 และเสมอ 3 นัด ทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ต่างไม่ชนะที่นี่ ขณะที่ เชลซี ผลงานเกมเยือนช่วงหลังแย่มาก แพ้ในลีกมา 3 เกมติดที่ต้องออกมาเล่นนอกบ้าน นั่นทำให้เกมนี้จะกลายเป็นเกมที่ยากสำหรับ เชลซี อย่างแน่นอน รูปเกมที่ออกมาจะสูสีกันมาก โดยที่ เชลซี อาจจะครองเกมได้มากกว่า แต่ วูล์ฟส์ จะเล่นได้อย่างไม่เป็นรอง และถ้าหากเกมรุกไม่พลาดกันเองง่ายๆ ก็อาจจะมีลุ้นถึงขั้นเอาชนะ เชลซี ได้เลย

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ เชลซี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial