ลิเวอร์พูลรับมืออาร์เซน่อลสุดสูสี ใครชนะขึ้นครองจ่าฝูงต่อ

ลิเวอร์พูลรับมืออาร์เซน่อลสุดสูสี ใครชนะขึ้นครองจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น อาจจะมีสะดุดไปบ้างในช่วงหลัง แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าแข็งแกร่ง แม้เกมล่าสุดจะบดชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ก็ตาม ขณะที่ อาร์เซน่อล ฟอร์มแรงจัด 6 เกมหลังสุดในลีกชนะไปถึง 5 นัด และเกมนี้ถ้าพวกเขาบุกชนะหงส์แดงได้ ก็จะยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซน่อล
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 00.30 น. อาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะมีสะดุดบ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้มีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน แต่ก็มาสะดุดไม่ชนะ 2 เกมติด ในเกม ยูโรป้า ลีก ที่ใช้ชุดสำรองก่อนบุกแพ้ อูนิยง แซงต์-ชิลลัวส์ 2-1 ต่อด้วยเกมแดงเดือด ที่ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 0-0 ทั้งๆ ที่ก่อนเกมถูกมองว่าเหนือกว่าในทุกๆ ด้าน ซึ่งการเสมอเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเสียจ่าฝูงคืนกลับให้ อาร์เซน่อล อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงมาแก้ตัวได้ในเกมล่าสุด เมื่อจัดการถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้ทันเวลาก่อนที่ต้องเจอกับทีมปืนใหญ่ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ เมื่อเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช, โฌแอล มาติป และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้งาน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงล่าตาข่ายเหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
หลังจากชนะมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ทีมปืนใหญ่ก็มาสะดุดไม่ชนะใคร 2 เกมติด โดยเริ่มจากบุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า มา 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยบุกเสมอ พีเอสวี 1-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย แต่ก็ไม่มีผลอะไรต่อการเข้ารอบ แต่ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขากลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง เมื่อจัดการเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไป 2-0 ส่งผลให้ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้อีกครั้ง หลังเก็บเพิ่มเป็น 39 แต้มจากการลงเล่น 17 เกม นำหน้าอันดับ 2 และ 3 อย่าง ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า อยู่แค่แต้มเดียว โดยเกมนี้ถ้าหากพวกเขาบุกชนะทีมหงส์แดงได้ ก็จะยังคงรั้งจ่าฝูงได้ต่อไป แต่ถ้าเสมอ ก็ต้องไปลุ้นให้ วิลล่า ที่เล่นไปก่อนหน้านั้นไม่ชนะด้วยเช่นเดียวกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอยร่า, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, จอร์จินโญ่ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่แย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงกันโดยตรง เพราะถ้าใครชนะก็ได้อันดับ 1 ไป แต่ถ้าเสมอก็ต้องดูผลของ แอสตัน วิลล่า ที่เล่นไปก่อนหน้านี้ว่าชนะหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เกมนี้ถือว่าน่าจะเป็นอีกเกมที่สูสีกันมาก ลิเวอร์พูล ได้เปรียบตรงที่เล่นในบ้าน อีกทั้งสถิติที่ผ่านมาก็ข่ม อาร์เซน่อล มิด เพราะพวกเขาไม่แพ้ทีมปืนใหญ่ที่แอนฟิลด์มา 10 เกมติดต่อกันแล้ว และยังชนะได้ 8 นัด อ แต่กระนั้นเกมนี้น่าจะแตกต่างออกไป เพราะ อาร์เซน่อล อยู่ในฟอร์มที่แกร่งมากๆ โอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่ดูแล้วโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันน่าจะมีมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial