ปีศาจแดงเยือนขุนค้อนไม่ง่าย มีโอกาสออกเสมอสูง

ปีศาจแดงเยือนขุนค้อนไม่ง่าย มีโอกาสออกเสมอสูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น แม้ว่าเพิ่งจะตกรอบ คาราบาว คัพ มาหมาดๆ แต่ฟอร์มในลีกของพวกเขานั้นยอดเยี่ยมมาก ชนะ 4 เสมอ 1 จาก 6 เกมหลังสุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในภาพรวมถือว่าไม่ดีเท่าไหร่ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ แต่การเสมอกับ ลิเวอร์พูล มาได้ในเกมล่าสุด น่าจะช่วยเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ไม่น้อย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น. เสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนมีช่วงที่ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 1 ถือว่ายอดเยี่ยม ก่อนจะมาสะดุดบุกไปโดน ฟูแล่ม ถล่มขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่หลังจากนั้นก็กลับมาแก้ตัวได้ด้วยการชนะ 2 เกมติดต่อกันในบ้าน โดยเกมแรกเป็นการชนะ ไฟร์บวร์ก 2-0 ในเกม ยูโรป้า ลีก ต่อด้วยถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้อีก 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เท่ากับว่าถ้านับเฉพาะในเกมลีกอย่างเดียว 6 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะ 4 เสมอ 1 อย่างไรก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดคือเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมขุนค้อนบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มยับ 5-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเสียความมั่นใจไปพอสมควรเหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้จะไม่มีเพียงแค่ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าที่ยังไม่หายเจ็บเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, จารอด โบเว่น และ โมฮัมเหม็ด คูดุส คอยไล่ล่าประตู

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงรอดพ้นความพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกัน หลังเกมล่าสุดบุกไปยันเสมอ ลิเวอร์พูล มาได้ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก "ศึกแดงเดือด" เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้พอสมควร แต่ถ้าย้อนกลับไปดูฟอร์มช่วงก่อนหน้านั้นก็ต้องถือว่าย่ำแย่ เพราะแพ้ไป 3 จาก 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ และถ้าหากนับเกมกับ ลิเวอร์พูล ไปด้วย เท่ากับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุดในทุกถ้วย ที่เหลือเป็นการแพ้ 3 เสมอ 2 และไม่ชนะในเกมลีกมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว นั่นทำให้เกมนี้้ต้องพยายามเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ ในการบุกไปเยือน เวสต์แฮม ถ้ายังอยากมีลุ้นติดท็อป 4 ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควร แม้ว่าจะมีบางส่วนกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม โดยเกมนี้จะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เมสัน เมาท์, และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนพวกที่กลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังไม่พร้อมนั้นประกอบไปด้วย กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น และ อาหมัด ดิยัลโล่ แต่ข่าวดีคือจะได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-3) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : โธมัส ซูเช็ก, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ : โมฮัมเหม็ด คูดุส, จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์ : ค็อบบี้ ไมนู, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เวสต์แฮม ยังฟอร์มแรงในเกมลีก แถมยังมีจุดเด่นยามที่เล่นในบ้าน แต่อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะมีความมั่นใจมากขึ้นจากเกมแดงเดือดที่ผ่านมา เกมรับเล่นได้แข็งแกร่ง ขณะที่เกมรุกการได้ตัวหลักบางรายกลับมาก็น่าจะทำได้ดีขึ้น ทำให้เกมนี้น่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่า โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า เวสต์แฮม ยังดูดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด และมีโอกาสชนะมากกว่า แต่สุดท้ายแล้วผลเสมอแบบมีสกอร์น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial