ฟาน ไดค์ รับหงส์งานหนัก รับมืออาร์เซน่อลชิงจ่าฝูง

ฟาน ไดค์ รับหงส์งานหนัก รับมืออาร์เซน่อลชิงจ่าฝูง
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า ทีมหงส์แดงต้องเจอกับงานหนักอย่างแน่นอน ในการรับมือ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้ โดยชี้ว่าทีมปืนใหญ่เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ หลังเปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่สำหรับในพรีเมียร์ลีกนั้น พวกเขาเพิ่งจะผิดหวังมาในเกมล่าสุด เมื่อทำได้แค่เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 ในบ้านตัวเอง ทั้งๆ ที่สร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้มากถึง 34 ครั้ง แต่กลับไม่มีประสิทธิภาพมากพอ หลังยิงตรงกรอบได้แค่ 8 หน และไม่ผ่านมือ อังเดร โอนาน่า นายทวารปีศาจแดงเลยแม้แต่ลูกเดียว

ทำให้ถูก อาร์เซน่อล ที่เอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 ในวันเดียวกันแซงกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง โดยมีแต้มนำ ลิเวอร์พูล อยู่ 1 แต้มจากการลงเล่น 17 เกมเท่ากัน ซึ่งนั่นทำให้เกมที่ทั้งสองทีมจะต้องเจอกันในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ที่ แอนฟิลด์ กลายเป็นเกมที่ชิงตำแหน่งจ่าฝูงกันโดยตรง โดย ลิเวอร์พูล ต้องเอาชนะ อาร์เซน่อล สถานเดียวเท่านั้น ถึงจะแย่งอันดับ 1 กลับมาครองได้อีกครั้ง

ล่าสุด ฟาน ไดค์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมนัดนี้ โดยยอมรับว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และจะทำให้พวกเขาต้องเจอกับงานหนักอย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "มันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้านเลยจริงๆ"

"โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก และผมก็ให้ความเคารพต่อพวกเขาอย่างมาก ซึ่ง ลิเวอร์พูล จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอยู่ในฟอร์มที่ดีสุด หากว่าหวังจะเอาชนะพวกเขาได้ เรามีหลายอย่างที่ต้องทำ และเราก็ต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างความลำบากให้กับพวกเขาได้เช่นกัน"

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ถือว่ามีสถิติที่ดีในการเจอกับ อาร์เซน่อล ในระยะหลัง โดย 10 เกมหลังสุดที่ได้เล่นใน แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของทีมปืนใหญ่นั้น ทีมหงส์แดง ไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว แถมยังสามารถเอาชนะไปได้ถึง 8 เกม โดยการพบกันนัดล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial