ผีแดง-บาร์ซ่าตกเป็นข่าว สนคว้าโอนาน่าจากทอฟฟี่

ผีแดง-บาร์ซ่าตกเป็นข่าว สนคว้าโอนาน่าจากทอฟฟี่
ฟุต แมร์กาโต้ สื่อของฝรั่งเศสรายงานว่า สองสโมสรดังอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า กำลังแสดงความสนใจที่จะคว้าตัว อามาดู โอนาน่า กองกลางทีมชาติเบลเยียมของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์หน้า

โอนาน่า ย้ายจาก ลีลล์ ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวราว 33 ล้านปอนด์ หรือราว 1,458 ล้านบาท ก่อนจะโชว์ผลงานได้น่าประทับใจ เมื่อกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างรวดเร็ว โดยในฤดูกาลที่แล้วกองกลางวัย 22 ปีได้ลงเล่นไป 35 เกมรวมทุกรายการ และทำได้ 1 ประตู ขณะที่ในฤดูกาลนี้ โอนาน่า ก็ยังเป็นตัวหลักในแดนกลางของทีม หลังลงเล่นไป 16 เกมรวมทุกรายการและทำไปแล้ว 2 ประตูด้วยกัน

จากผลงานดังกล่าวทำให้เจ้าตัวได้รับการจับตามองจากหลายทีมใหญ่ในยุโรป ก่อนที่ล่าสุดจะมีรายงานว่า โอนาน่า กำลังได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ร่วมลีก รวมถึง บาร์เซโลน่า จาก ลา ลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมมีความพยายามที่จะติดต่อนักเตะเพื่อที่จะโน้มน้าวให้เจ้าตัวสนใจย้ายไปร่วมทีม

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ต้องการขายกองกลางรายนี้ออกจากทีม แต่จากการที่ทีมกำลังมีปัญหาเรื่องการเงิน จนล่าสุดถูก พรีเมียร์ลีก สั่งลงโทษตัดแต้มไปถึง 10 คะแนน ทำให้อาจจะไม่มีทางเลือกให้ เอฟเวอร์ตัน มากเท่าไหร่ และอาจจะต้องยอมขาย โอนาน่า ออกไป หากว่าได้ค่าตัวไม่น้อยกว่า 60 ล้านยูโร หรือราว 2,297 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก ฟุต แมร์กาโต้ ระบุว่าทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า คงจะยังไม่เข้ามาเจรจากับ เอฟเวอร์ตัน ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากทั้งสองทีมก็กำลังมีปัญหาเรื่องการเงินเช่นกัน แต่น่าจะเดินหน้าอย่างจริงจังในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดยที่ทีมปีศาจแดงดูจะมีภาษีดีกว่าบาร์ซ่าเล็กน้อย เนื่องจากไม่ได้มีปัญหาการเงินมากเท่ากับทางฝั่งทีมเจ้าบุญทุ่ม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial