คล็อปป์เซ็งหงส์ไม่ชนะผี แต่ยังมองเห็นสิ่งที่ดีในเกมนี้

คล็อปป์เซ็งหงส์ไม่ชนะผี แต่ยังมองเห็นสิ่งที่ดีในเกมนี้
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าน่าผิดหวังที่ทีมหงส์แดงไม่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด "ศึกแดงเดือด" ที่ทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็ยังมองเห็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในเกมนี้

ลิเวอร์พูล มีคิวต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่งเพื่อแซงหน้า อาร์เซน่อล กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง ขณะที่ทีมปีศาจแดงมาในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บเพียบ อีกทั้งกองกลางกัปตันทีมอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็โดนโทษแบนในเกมนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะครองบอลบุกได้มากกว่า รวมถึงสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้อย่างมากมาย แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ก่อนที่สุดท้ายแล้วครบ 90 นาทีจะเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 38 แต้มจาก 17 เกม ตกลงมาอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง และมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงอยู่ 1 แต้ม

ทั้งนี้ หลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเสียดายที่ทีมเล่นดีกว่าแต่ไม่ชนะ โดยกล่าวว่า "ผมได้เห็นสิ่งที่ดีมากมายในเกมนี้ แต่อย่างหนึ่งที่ผมไม่ชอบเลยในเกมนี้ก็คือผลการแข่งขัน ถ้าดูจากสิ่งที่เกิดขึ้นเราน่าจะทำประตูได้ และสมควรเป็นผู้ชนะ"

"เราเร่งจังหวะกันเกินไปในบางครั้ง แต่สิ่งที่ดีคือผมชอบความเข้มข้นของเกม เราเล่นเกมเคาน์เตอร์เพรสซิ่งได้ดีทั้งทีม และไม่เปิดโอกาสให้พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ได้มีโอกาสเล่นเกมของตัวเอง"

"ผมนึกถึงฟอร์มที่โดดเด่นแบบนี้ในเกมที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ออกเลย แม้กระทั่งเกมที่เราชนะ 7-0 เมื่อปีก่อน พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ยังเล่นได้ดีกว่าวันนี้ด้วยซ้ำ แต่เกมนี้มันจบลง 0-0 พวกเขาอาจจะรู้สึกดีกว่าเรานิดหน่อย แต่เราก็มีแต้มในเกมนี้ และจะเดินหน้าต่อไป"

"มันเป็นเกมในแบบที่ผมคาดเดาเอาไว้แล้ว (ว่าจะเจอ) หากว่าเราเล่นแบบนี้ มันก็เป็นเรื่องยากที่คู่ต่อสู้จะยอมออกมาจากแดนของตัวเอง และเราก็ต้องยกเครดิตให้กับ แมนน ยูไนเต็ด ในการเล่นเกมรับของพวกเขาที่ทำได้ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยแพสชั่น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พวกเขามีคิวลงเล่นในเกม คาราบาว คัพ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 20 ธันวาคมนี้ ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญ ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial