เป๊ปรับแข้งเรือเล่นพลาดเอง โดนพาเลซตีเจ๊าทำแต้มหลุดมือ

เป๊ปรับแข้งเรือเล่นพลาดเอง โดนพาเลซตีเจ๊าทำแต้มหลุดมือ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ชี้ว่าลูกทีมของตนเล่นพลาดกันเอง จนเป็นเหตุให้โดน คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ไม่ชนะในเกมลีกเป็นเกมที่ 5 จาก 6 เกมหลังสุด

ทีมเรือใบสีฟ้ามีโปรแกรมลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้จะเป็นเกมลีกนัดสุดท้าย ก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ จะต้องเดินทางไปยัง ซาอุดิอาระเบีย เพื่อลงเล่นในรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศต่อไป นั่นทำให้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อที่จะเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เพื่อทำแต้มขึ้นไปกดดันกลุ่มนำอย่าง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ที่มีคิวลงเล่นในวันอาทิตย์

ทั้งนี้ รูปเกมที่ออกมาถือว่าไม่ได้มีอะไรที่เหนือความคาดหมาย เมื่อ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมบุกเหนือกว่าแทบจะตลอด ก่อนจะได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก แจ็ค กรีลิช ในนาทีที่ 24 และเป็นประตูเดียวในช่วง 45 นาทีแรก

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ก็ยังเป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่า และมาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 54 จาก ริโก้ ลูอิส ซึ่งหลังจากนั้นเกมน่าจะเป็นของ แมนฯ ซิตี้ แต่แล้วในนาทีที่ 76 ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า มาตีไข่แตกให้ทีมเยือนไล่มา 2-1 ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาเลซ จะมาได้จุดโทษ หลัง ฟิล โฟเด้น เข้าสกัดพลาดไปหวดโดนขาของ มาเตต้า เต็มๆ และเป็น ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ที่ยิงเข้าไปไม่พลาด ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ พลาดท่า ทำได้แค่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ ไป 2-2

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าลูกทีมของตนเล่นพลาดกันเอง จนทำให้โดนตีเสมอช่วงท้ายเกมในที่สุด โดยกล่าวว่า "เราต้องเสีย 2 คะแนนไปเพราะเล่นพลาดกันเอง เราพยายามทำทุกอย่างในเกมนี้ แต่ก็ต้องเจอกับการเล่นเกมรับลึก และพอโดนบุกเข้ามาเราก็เสียประตูทันที เราต้องมีความนิ่งมากกว่านี้ และนี่มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเราต้องเดินต่อไป เรียนรู้จากสิ่งนี้ และมุ่งหน้าต่อไปในเกมหน้า"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นในรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ อุราวะ เร้ดส์ จากญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 19 ธันวาคมนี้ และถ้าชนะก็จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial