อาร์เซน่อลจัดทีมชุดใหญ่เต็มสูบ หวังทุบไบรท์ตันขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

อาร์เซน่อลจัดทีมชุดใหญ่เต็มสูบ หวังทุบไบรท์ตันขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แม้ว่าเกมลีกนัดที่แล้วจะเพิ่งแพ้มาก็ตาม แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่ามีฟอร์มที่แข็งแกร่ง ขณะที่ ไบรท์ตัน ก็กำลังเล่นได้ดีเช่นกัน หลัง 11 เกมหลังสุดแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการเล่นของพวกเขาปีนี้ดูจะดร็อปลงไป และยังเป็นรองทีมปืนใหญ่อยู่พอสมควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ ไบรท์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่เพิ่งจะเสียท่า บุกไปพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า มา 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาตกจากจ่าฝูงของลีกเรียบร้อย แต่ก็ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ ถ้ามองที่ฟอร์มในภาพรวม พวกเขาก็ยังเล่นได้อย่างสุดยอดอยู่ดี หลังก่อนหน้านี้ชนะมาต่อเนื่อง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดเป็นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมปืนใหญ่มีการโรเตชั่นทีมหลายตำแหน่ง ก่อนจะบุกไปเสมอกับ พีเอสวี มาได้ 1-1 ทำให้เกมนี้ที่จะพบกับ ไบรท์ตัน พวกเขาจะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดใหญ่อีกครั้ง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, ฟาบิโอ วิเอยร่า, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะยังเป็น บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยไล่ล่าประตู

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลัง 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และชนะได้ถึง 6 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไป 1-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ถือว่าน่าผิดหวังนิดหน่อย เมื่อทำได้แค่เสมอกับทีมท้ายตารางอย่าง เบิร์นลี่ย์ ไป 1-1 นั่นทำให้พวกเขามีอยู่ 26 แต้มจาก 16 นัดในพรีเมียร์ลีก รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 8 คะแนนด้วยกัน แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง อดัม เว็บส์เตอร์, ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, แดนนี่ เวลเบ็ค, ทาริค แลมพ์ตี้ย์ และ เปร์วิส เอสตูปิญัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : ปาสกาล โกรสส์, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, อีกอร์ ชูลิโอ : คาร์ลอส บาเลบ้า, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล พักตัวหลักมาพอสมควรในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุด ตรงข้ามกับ ไบรท์ตัน ที่เพิ่งจะเล่นเต็มสูบกับ มาร์กเซย มา ทำให้เกมนี้น่าจะมีความล้าสะสม อีกทั้งยังเป็นฝ่ายออกมาเยือนด้วย ค่อนข้างจะเสียเปรียบมากเลยทีเดียว รูปเกมน่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมได้มากกว่า และจากความได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ ประกอบกับเกมรุกที่เฉียบคม น่าจะทำให้ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ แม้ว่าสกอร์อาจจะไม่ขาดก็ตาม

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ไบรท์ตัน 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial