สเปอร์สเริ่มคืนฟอร์ม น่าบุกมาอัดฟอเรสต์ได้ถึงถิ่น

สเปอร์สเริ่มคืนฟอร์ม น่าบุกมาอัดฟอเรสต์ได้ถึงถิ่น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จะเปิดรัง ซิตี้ กราวด์ รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ฟอเรสต์ เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างแย่ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุด แถมยังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว จนตอนนี้อันดับค่อยๆ หล่นลงไปในโซนท้ายตารางมากขึ้นทุกที ขณะที่ สเปอร์ส แม้ว่าจะมีช่วงที่ผลงานดร็อปลงไปเนื่องจากเจอปัญหาบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ตัวหลักหลายรายเริ่มกลับมา และทำให้พวกเขากลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : ซิตี้ กราวด์
เวลา : 03.00 น. เสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในช่วงที่ผ่านมา หลังชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 12 เกมหลังสุดในลีก ที่เหลือเป็นการเสมอไป 5 และแพ้ 6 นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ถือว่าไม่ใช่ผลงานที่ดีเอาเสียเลย อย่างไรก็ตาม จากการที่ฤดูกาลนี้บรรดาทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาต่างมีผลงานย่ำแย่พอๆ กัน นั่นจึงทำให้ ฟอเรสต์ ยังไม่ต้องเจอกับแรงกดดันในการหนีตกชั้นมากนัก หลังตอนนี้พวกเขามีอยู่ 14 แต้มจากการลงเล่น 16 เกมที่ผ่านมา โดยมีคะแนนห่างจาก ลูตัน ทาวน์ อันดับที่ 18 อยู่ 5 แต้ม แต่กระนั้น ฟอเรสต์ ก็ต้องเริ่มเก็บแต้มให้ได้มากขึ้นแล้ว ก่อนที่อันดับจะร่วงลงไปมากกว่านี้

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทโว่ อโวนิยี่ และ แซร์จ โอริเย่ร์ เท่านั้นที่บาดเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ จากนัดก่อนเป็นหลัก ในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ แอนโธนี่ อีแลงก้า คอยไล่ล่าประตู

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน จนทำให้ผลงานกราวรูด ไม่ชนะใครในลีกถึง 5 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม จนทำให้ตกจากพื้นที่ท็อป 4 ทั้งๆ ที่เคยนำเป็นจ่าฝูงอยู่ช่วงหนึ่งด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บรรดาตัวหลักที่บาดเจ็บไป เริ่มทยอยหายกลับมา ผลงานก็กลับมาดีอีกครั้ง เมื่อล่าสุดจัดการเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส มีอยู่ 30 แต้มจาก 16 เกม รั้งอยู่อันดับ 5 และตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เจมส์ แม็ดดิสัน, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เอริก ดายเออร์ และ โจวานี่ โล เซลโซ่ นั่นทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟอเรสต์ (3-5-2) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : วิลลี่ โบลี่, มูรีโย่ โดส ซานโตส, มูสซ่า นียาคาเต้ : เนโก้ วิลเลี่ยมส์, ไรอัน เยตส์, โอเรล ม็องกาล่า, ดานิโล่, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, แอนโธนี่ อีแลงก้า

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี้ : อีฟส์ บิสซูม่า, ป๊าป ซาร์ : เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังบรรดาตัวเจ็บทยอยหายกลับมา แม้ว่ารายชื่อนักเตะบาดเจ็บจะยังมีอยู่เยอะ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นตัวที่ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว นั่นทำให้เกมนี้ สเปอร์ส หวังจะทำผลงานให้ดีต่อเนื่องอีกครั้ง ขณะที่เจ้าถิ่นอย่าง ฟอเรสต์ นั้น ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ไหวเลย แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่คงไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนสักเท่าไหร่ รูปเกมจะเป็น สเปอร์ส ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยแนวรุกที่เฉียบคมเล่นงานเกมรับเจ้าถิ่นจนแตกพ่ายไปในที่สุด

สกอร์ที่คาด : ฟอเรสต์ แพ้ สเปอร์ส 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial