แอนจ์ชมแข้งไก่สุดเด็ดขาด ไล่ต้อนสาลิกากระเจิง 4-1

แอนจ์ชมแข้งไก่สุดเด็ดขาด ไล่ต้อนสาลิกากระเจิง 4-1
แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พอใจลูกทีมโชว์ฟอร์มเฉียบขาด หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมพาทีมกลับมาคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 นัด

สเปอร์ส มีผลงานตกต่ำลงไปอย่างน่าใจหาย หลังเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงาน จนทำให้ไม่ชนะใครในลีกต่อเนื่อง 5 เกมติดต่อกัน แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 นัด ส่งผลให้จากที่เคยนำเป็นจ่าฝูงต้องตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง และพวกเขาก็มีโปรแกรมยากในสัปดาห์นี้ เมื่อต้องเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่มีผลงานใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม ทีมสาลิกาดงก็เจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานเช่นเดียวกัน โดยก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นพวกเขามีนักเตะบาดเจ็บใช้งานไม่ได้มากกว่า 11 ราย ขณะที่ สเปอร์ส เริ่มจะได้ตัวหลักทยอยหายเจ็บกลับเข้ามาอยู่ในทีมแล้ว ทำให้เกมนี้ทีมไก่เดือยทองกลับมาเล่นได้อย่างเฉียบขาดอีกครั้ง โดยในครึ่งแรกออกนำไปก่อน 2-0 จากประตูของ เดสตินี่ อูโดกี้ และ ริชาร์ลิซอน ในนาทีที่ 26 และ 38 ซึ่งเป็นการแอสซิสต์ของ ซน ฮึง-มิน ทั้งสองประตู

จากนั้นในครึ่งหลัง สเปอร์ส ยังเฉียบคมกว่า และได้เพิ่มอีกสองลูกจาก ริชาร์ลิซอน ในนาทีที่ 60 และลูกจุดโทษของ ซน ฮึง-มิน ในนาทีที่ 85 ก่อนที่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 91 โชลินตอน จะมายิงประตูปลอบใจให้ นิวคาสเซิ่ล แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น ทำให้จบเกม สเปอร์ส ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ไปขาดลอย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 30 แต้มจาก 16 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ต่อไปตามเดิม

ทั้งนี้ หลังจบเกม ปอสเตโคกลู พอใจผลงานของลูกทีมที่กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีในทุกภาคส่วน เราดูมีชีวิตชีวาและมีความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย เรายังสร้างโอกาสได้มากมาย และไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ตีโต้ สุดท้ายแล้วเราได้สิ่งที่สมควรจะได้รับ"

"ริชาร์ลิซอน (ทำสองประตูในเกมนี้) เป็นนักเตะคนสำคัญของเราอยู่แล้ว เพียงแต่ก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ฟิตเต็มที่ แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว และทำได้ดีมากตลอด 70 นาทีที่เขาอยู่ในสนาม มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่เราได้จากเขาในเกมนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ สเปอร์ส นั้น พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นคู่แรกของโปรแกรมแมตช์เดย์ที่ 17

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial