เป๊ปโล่งเรือใบแซงชนะลูตัน ชมลูกทีมสู้ได้ดีหลังโดนนำ

เป๊ปโล่งเรือใบแซงชนะลูตัน ชมลูกทีมสู้ได้ดีหลังโดนนำ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ พอใจที่เห็นทีมคัมแบ็กกลับมาแซงชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชมลูกทีมว่าตอบสนองได้ดีหลังจากที่โดนนำไปก่อนในช่วงก่อนจบครึ่งแรก

ทีมเรือใบสีฟ้ากำลังเจอกับปัญหาฟอร์มดร็อป หลังก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครในเกมพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกัน จนทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 4 และก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเขาก็มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ไปแล้วถึง 7 คะแนน ทำให้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ เพื่อไม่ให้ถูกทิ้งห่างมากจนเกินไป

นัดนี้ แมนฯ ซิตี้ ได้ โรดรี้ และ แจ็ค กรีลิช พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง แต่ข่าวร้ายคือไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บที่กระดูกเท้า และยังไม่มีความชัดเจนว่าต้องพักนานเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมายังเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ทำเกมบุกได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นอย่าง ลูตัน พร้อมทั้งสร้างโอกาสในการจบสกอร์มากกว่า แต่ยังไม่คมพอที่จะยิงผ่านมือ โธมัส คามินสกี้ นายทวารของ ลูตัน

จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ช็อกแฟนเรือใบสีฟ้า เมื่อ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดบอลจากกราบขวาไปให้ อีไลจาห์ อเดบาโย่ กองหน้าร่างโย่งโขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย ให้ ลูตัน พลิกขึ้นนำได้ก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ทำให้ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ต้องโหมบุกอย่างหนัก ก่อนจะมาได้สองประตูรวดจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ แจ็ค กรีลิช ในนาทีที่ 62 และ 64 ช่วยให้ทีมพลิกกลับมาขึ้นนำ 2-1 และชนะไปได้ในท้ายที่สุด ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนนจาก 16 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 4 ตามเดิม โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เหลือแค่ 4 คะแนน

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจที่ทีมกลับมาชนะได้สักที หลังก่อนหน้านี้ไม่ชนะใครมา 4 เกมติด พร้อมกับชมลูกทีมว่าตอบสนองได้ดีหลังถูกนำไปก่อนในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราโดนนำไปก่อนจากการโดนยิงในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนจะจบครึ่งแรก"

"มันเป็นบททดสอบที่ดี และบรรดานักเตะต่างก็ตอบสนองได้ดีในสิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ นั่นคือความท้าทาย และพวกเขาก็ต่อสู้ในแบบที่ผมภูมิใจมาก ในครึ่งแรกมันชัดเจนว่าเราเล่นได้ดีกว่า เพียงแต่เราแค่ทำประตูขึ้นนำก่อนไม่ได้เท่านั้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะต้องออกไปเยือน เร้ด สตาร์ เบลเกรด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย วันพุธที่ 13 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ไม่มีผลอะไรแล้วเนื่องจากทีมเรือใบสีฟ้าผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปพวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้าน รอพบกับ คริสตัล พาเลซ วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial