เทน ฮาก พอใจฟอร์มแข้งผี ชี้สมควรเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ

เทน ฮาก พอใจฟอร์มแข้งผี ชี้สมควรเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม หลังเปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายเล่นดีกว่า และสมควรที่จะเป็นฝ่ายได้ 3 คะแนนแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะผิดหวังในเกมพรีเมียร์ลีกเกมที่แล้ว หลังบุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ในรูปเกมแบบที่สู้ไม่ได้ ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขากลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง เมื่อเป็นฝ่ายครองเกมบุกและสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเกมในครึ่งแรกนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบออกนำได้ก่อนตั้งแต่ต้นเกมจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 9 แต่กองกลางโปรตุเกสกลับยิงไปโดน โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวารทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกนำก่อนจนได้จากการยิงของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ในนาทีที่ 19 แต่ในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชลซี มาได้โอกาสจาก โคล พาลเมอร์ ที่ยิงเล่นทางเสียบมุมเข้าประตูไป ทำให้จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังเกมของ เชลซี ดูจะกระเตื้องขึ้นมาบ้าง แต่ในภาพรวมก็ยังเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และเป็น อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่มีโอกาสตักบอลไปให้ แม็คโทมิเนย์ โหม่งเต็มๆ ตุงตาข่ายในนาทีที่ 69 ช่วยให้ทีมปีศาจแดงคว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 ในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมของเขาสมควรเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ พร้อมกับเชื่อว่ากำลังเดินมาถูกทางแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมพอใจกับผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นของทีม ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในเกมนี้ เราต้องการส่งข้อความไปถึงแฟนบอล และช่วง 30 นาทีแรกเราเล่นกันได้ดีมากจริงๆ"

"แม็คโทมิเนย์ เล่นได้ยอดเยี่ยมมากและมีบทบาทสำคัญในเกมนี้ ทั้งเขาและ อันโตนี่ ช่วยกันหยุด เชลซี เอาไว้ เขาทรงพลังมากๆ ในการครองบอล จริงๆ แล้วเขาน่าจะยิงได้มากกว่าสองประตูอีกนะ ผมคิดว่าตอนนี้เรากำลังเดินไปในทางที่ถูกต้อง"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial