ไรซ์แฮปปี้ซัดประตูชัยให้ปืน ย้ำทีมเดินหน้าไม่ต้องสนทีมอื่น

ไรซ์แฮปปี้ซัดประตูชัยให้ปืน ย้ำทีมเดินหน้าไม่ต้องสนทีมอื่น
ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซน่อล พอใจที่มีส่วนช่วยพาทีมบุกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ แบบสุดมันส์ 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเป็นคนทำประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้ทีมปืนใหญ่คว้า 3 แต้มสำคัญและยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป พร้อมกับย้ำว่าทีมต้องเดินหน้าทำผลงานต่อไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องสนใจทีมอื่น

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมต้องออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ที่กลายเป็นทีมจอมแสบในระยะหลัง และเกมนี้ก็กลายเป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับพวกเขา แม้ว่าจะออกนำก่อนจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในนาทีที่ 20 แต่หลังจากนั้น 5 นาที เจ้าถิ่นก็มาตีเสมอได้จาก กาเบรียล โอโช่ จนกระทั่งนาทีที่ 45 อาร์เซน่อล จะออกนำอีกครั้งจาก กาเบรียล เชซุส ทำให้จบครึ่งแรก ลูตัน ตามหลัง อาร์เซน่อล 1-2

ในครึ่งหลัง ลูตัน โชว์ฟอร์มเทพ ยิงสองประตูรวด พลิกแซงนำ 3-2 จาก อีไลจาห์ อเดบาโย่ และ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ในนาทีที่ 49 และ 57 ตามลำดับ แต่ทีมปืนใหญ่ก็ฮึดตามตีเสมอเป็น 3-3 จาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 60 จากนั้นเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย อาร์เซน่อล มาได้ประตูชัยอย่างเหลือเชื่อจากการโหม่งของ ดีแคลน ไรซ์ ทำให้จบเกมทีมปืนใหญ่บุกมาเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-3 คว้า 3 คะแนนได้อย่างหวุดหวิด พร้อมกับยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป หลังเก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนนจากการลงเล่น 15 เกม

ทั้งนี้ หลังจบเกม ไรซ์ ผู้ทำประตูสำคัญให้กับ อาร์เซน่อล ในเกมนี้ ได้กล่าวชม ลูตัน ที่เล่นได้เยี่ยม และสร้างปัญหาให้กับ อาร์เซน่อล ได้ไม่น้อย โดยระบุว่า "ลูตันเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เราไม่สามารถตีค่าพวกเขาจากอันดับในลีกตอนนี้ได้ พวกเขามีคุณภาพ และเล่นงานพวกเราจากลูกตั้งเตะ"

"เราต้องพยายามเน้นทุกเกมที่ลงสนาม ปีที่แล้วเรามีแต้มนำหน้าถึง 8 คะแนน แต่ตอนนี้เรากลุ่มนักเตะใหม่ที่กำลังเรียนรู้และปรับตัว ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนนี้มันเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำ และไม่ต้องไปสนใจกับทีมอื่นๆ เราต้องพยายามคว้า 3 คะแนนมาครองให้ได้จากการลงเล่นในแต่ละสัปดาห์"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป อาร์เซน่อล จะยังต้องเจอกับงานยาก เมื่อต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial