เรือใบสีฟ้าไม่มีทางเลือก ต้องบุกชนะวิลล่าเพื่อไล่จี้ปืนใหญ่

เรือใบสีฟ้าไม่มีทางเลือก ต้องบุกชนะวิลล่าเพื่อไล่จี้ปืนใหญ่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว และแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ก็หลุดเสมอในลีกมา 3 เกมติด ถือว่าเป็นอะไรที่เสียหาย และเกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือก ต้องบุกชนะ วิลล่า ให้ได้ ถ้าไม่อยากตามหลัง อาร์เซน่อล ไปไกลกว่านี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 03.15 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ฟอร์มการเล่นสุดยอดมากจริงๆ หลังแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 12 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 9 เสมอ 2 แถมยังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว เพียงแต่เกมล่าสุดอาจจะน่าเสียดายไปสักหน่อย เมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับ บอร์นมัธ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้่ วิลล่า มีอยู่ 29 แต้มจาก 14 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง นำหน้า สเปอร์ส ในอันดับ 5 อยู่ 2 คะแนน และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่ 7 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่า วิลล่า จะหวังมีลุ้นแชมป์ลีก แม้ว่าจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ต้องพยายามเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ให้ได้ ซึ่งถ้าทำได้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะไม่มี เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 4-4-2 ตามเดิม เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ เหมือนเดิม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แม้ว่าจะไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่พวกเขาสะดุดเสมอในเกมพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งส่งผลอย่างมากต่ออันดับในตารางคะแนน เมื่อล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 3 มีอยู่ 30 แต้มจาก 14 เกม และตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงไปแล้วถึง 6 แต้ม แม้ว่าจะแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส ไป 3-3 ซึ่งถือว่าเสียหายไม่น้อย เพราะถ้าดูจากรูปเกมพวกเขาควรที่จะเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้ และเกมนี้พวกเขายังต้องออกมาเยือน แอสตัน วิลล่า ที่ฟอร์มกำลังแรงมากๆ หากว่ายังเก็บชัยชนะไม่ได้อีก จะกลายเป็นความลำบากอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ และ มาเตอุส นูเนส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่จุดสำคัญเลยก็คือจะไม่มี โรดรี้ และ แจ็ค กรีลิช ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ หลังสะสมใบเหลืองครบโควต้า นั่นทำให้แดนกลางจะมีปัญหาไม่มากก็น้อย โดยการจัดตัวในเกมนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยังยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ฮูเลียน อัลวาเรซ ส่วนแดนกลาง อาจจะต้องใช้ มาเตโอ โควาซิช ลงมายืนร่วมกับ จอห์น สโตนส์ ในระบบการเล่น  3-4-2-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : แม็ตตี้ แคช, บูบาคาร์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็กกินน์ : มูสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์

แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : ฟิล โฟเด้น, จอห์น สโตนส์, มาเตโอ โควาซิช, เฌเรมี่ โดกู : ฮูเลียน อัลวาเรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่คาดเดาได้ยาก เพราะ วิลล่า ฟอร์มแข็งแกร่งเหลือเกินในช่วงหลัง แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ แต่กระนั้น ซิตี้ ก็จะพลาดไม่ได้อีกแล้วเช่นกัน เพราะเสมอมา 3 เกมติดแล้ว แต่พวกเขาก็ดันมาเสียตัวสำคัญอย่าง โรดรี้ และ กรีลิช ไปเนื่องจากโดนแบน ทำให้เกมนี้น่าจะสู้กันได้แบบสูสี อยู่ที่ว่าเกมรุกใครจะเฉียบคมมากกว่ากัน โอกาสที่จะออกเสมอแบบมีสกอร์ก็มีความเป็นไปได้ แต่เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ที่จำเป็นต้องชนะแล้วในเกมนี้ จะอาศัยเกมรุกที่หลากหลาย บุกมาเฉือนชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial