ปีศาจแดงรับมือเชลซีสุดสูสี มีโอกาสสูงที่จะแบ่งแต้มกันไป

ปีศาจแดงรับมือเชลซีสุดสูสี มีโอกาสสูงที่จะแบ่งแต้มกันไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ฟอร์มยังคงไม่มีความสม่ำเสมอเหมือนเดิม เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจกันอีกครั้ง เพราะเจอกับ เชลซี ที่กำลังพยายามจะเบียดตัวเองขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อป 7 แต่กระนั้นทีมสิงก์บูลส์ก็เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอเช่นเดียวกัน ทำให้เกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีเป็นอย่างมาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เชลซี
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 03.15 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
หลังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกัน ทีมปีศาจแดงก็กลับมาดีแตกอีกครั้ง เมื่อบุกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรูปเกมที่เรียกว่าสู้ไม่ได้ แม้ว่าจะแพ้ไปด้วยสกอร์ที่ไม่ขาดลอยก็ตาม ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 24 คะแนนเท่าเดิมจากการลงเล่น 14 นัด ตกลงมาอยู่อันดับ 7 และตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า 5 คะแนนเข้าไปแล้ว โอกาสที่จะไล่ตามพื้นที่ท็อป 4 เริ่มห่างไกลมากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลักๆ เลยก็คือเรื่องของความสม่ำเสมอ เพราะปีนี้ถ้านับรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไป 10 เกมแล้ว แถมยังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ เพราะเมื่อเจอกับทีมระดับท็อป 8 พวกเขาไม่เคยชนะใครได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบเหมือนเดิม โดยจะยังไม่มี ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, กาเซมิโร่, เมสัน เมาท์, จอนนี่ อีแวนส์ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้คาดว่าทีมปีศาจแดงจะยังคงมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คุมแดนกลางร่วมกับ ค็อบบี้ ไมนู

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แม้ว่าอาจจะยังมีฟอร์มที่ไม่ค่อยสม่ำเสมออยู่บ้าง แต่ในภาพรวมก็ต้องถือว่าดีขึ้นมากในช่วงหลัง โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 และถ้าดูฟอร์ม 10 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 นัด เสมอ 2 และชนะได้ถึง 6 ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ ไบรท์ตัน 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 19 แต้มจาก 14 เกมในลีก รั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง หากว่าต้องการถีบตัวเองขึ้นมาอยู่ในกลุ่มที่มีลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรปในปีหน้า เกมนี้พวกเขาก็ต้องพยายามบุกมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, โรเมโอ ลาเวีย และ มาโล กุสโต้ ส่วน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้ เชลซี จะมีการปรับทีมเล็กน้อย ในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี มีไคโล่ มูดริค, โคล พาลเมอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ค็อบบี้ ไมนู : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : ราสมุส ฮอยลุนด์

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบอนัวต์ บาเดียชิล, ลีวาย โคลวิลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : มีไคโล่ มูดริค, โคล พาลเมอร์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มไม่สม่ำเสมอด้วยกันทั้งคู่ แต่อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูดีกว่า อีกทั้งเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ซึ่งในฟอร์มในบ้านขอปีศาจแดงแม้ว่าปีนี้จะไม่ค่อยดี แต่ก็ยังดีกว่าออกไปเล่นเป็นเกมเยือน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เกมจะออกมาแบบสูสีกัน อยู่ที่ว่าเกมรุกใครจะคมมากกว่า ซึ่งเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำได้ดีกว่าในวันนี้ และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็มีลุ้นที่จะเบียดชนะไปได้ แต่โอกาสออกเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ เชลซี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial