ดาบคู่บอลเปลี่ยนโค้ช แต่ดูแล้วยังยากที่จะต้านหงส์แดง

ดาบคู่บอลเปลี่ยนโค้ช แต่ดูแล้วยังยากที่จะต้านหงส์แดง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ฟอร์มยังคงย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง หลังชนะแค่เกมเดียวจาก 14 เกมที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก ทำให้ล่าสุดมีการเปลี่ยนตัวกุนซือไปเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังผลงานดีต่อเนื่องมาเรื่อยๆ ล่าสุดไม่แพ้ใครในลีกมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว และต้องการชนะเกมนี้เพื่อไล่จี้ อาร์เซน่อล ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 02.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นทีมจอมแจกแต้มประจำฤดูกาลนี้อย่างแท้จริง หลังลงเล่นในลีกมาแล้ว 14 เกม มีสถิติชนะแค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 11 นัด มีอยู่ 5 แต้ม รั้งอันดับบ๊วยของตาราง ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ด้วยกันถล่มขาดลอยถึง 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังไม่ชนะมาตลอด 3 เกมหลังสุด นั่นทำให้มีการเปลี่ยนตัวกุนซือจาก พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม มาเป็น คริส ไวลเดอร์ เป็นที่เรียบร้อย แต่งานของ ไวลเดอร์ ก็ยังถือว่าท้าทายมากอยู่ดี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย จอห์น อีแกน, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, จอร์จ บัลด็อก, แดเนียล เจบบิสัน, ทอม เดวิส, คริส บาแช่ม และ เรียน บริวส์เตอร์ ส่วน โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ นั้นติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะปรับมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 กองหน้าตัวเป้าจะใช้งาน คาเมนรอน อาร์เชอร์ โดยมี กุสตาโว่ เฮเมอร์ และ เจมส์ แม็คคาที คอยสนับสนุนเกมรุก

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงฟอร์มยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และถ้านับเฉพาะในเกมลีกพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกมติด โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปอย่างสุดเร้าใจ 4-3 ทั้งๆ ที่ตามหลัง 2-3 ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทำให้เก็บไปแล้ว 31 แต้มจาก 14 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่ 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด จุดเด่นของ ลิเวอร์พูล คือเกมรุกที่ทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่เกมรับของพวกเขาก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขายังต้องชนะเพื่อไล่จี้ อาร์เซน่อล ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร เมื่อเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช, อลิสซง เบคเกอร์ และ โฌแอล มาติป ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, แจ็ค โรบินสัน, ออสตัน ทรัสตี้ : เจย์เดน โบเกิ้ล, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, ลุค โธมัส : กุสตาโว่ เฮเมอร์, เจมส์ แม็คคาที : คาเมรอน อาร์เชอร์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : ทีมดาบคู่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แถมยังเพิ่งมีการเปลี่ยนตัวกุนซือและยังได้เล่นในบ้านด้วย ถือว่าเข้าสูตรบอลเปลี่ยนโค้ชได้เหมือนกัน ที่มักจะมีผลงานกระเตื้องขึ้นแบบทันทีทันใด แต่อย่างไรก็ตาม การเจอกับ ลิเวอร์พูล ถือว่าค่อนข้างยากสำหรับพวกเขาที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ในทันที เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมก็น่าจะยังเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมได้มากกว่า หากว่าเกมรับไม่เล่นพลาดกันเองก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเกมรุกทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว น่าจะบุกไปเอาชนะกลับออกมาได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : เชฟฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial