ลูตันเล่นในบ้านแต่ตัวเจ็บเพียบ ไม่น่าต้านเกมรุกอาร์เซน่อลได้ไหว

ลูตันเล่นในบ้านแต่ตัวเจ็บเพียบ ไม่น่าต้านเกมรุกอาร์เซน่อลได้ไหว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลูตัน ทาวน์ จะเปิดรัง เคนิลเวิร์ธ โร้ด รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ ลูตัน เจ้าถิ่น ฟอร์มยังคงไม่ได้ดีขึ้น แม้ว่าระยะหลังจะผลักตัวเองขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้นได้ก็ตาม แถมยังเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บล้นทีม ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่ชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ และเกมนี้พวกเขาก็หวังที่จะเล่นดีต่อเนื่องเพื่อเก็บ 3 แต้ม และนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลูตัน ทาวน์ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด
เวลา : 03.15 น. วันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลูตัน ทาวน์
ลูตัน ทาวน์ ดูจะมีผลงานที่กระเตื้องขึ้นในช่วงหลัง แต่กระนั้นก็ยังไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก โดยในพรีเมียร์ลีก 14 เกมที่ผ่านมา พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกม เสมอ 3 และแพ้ไป 9 มีอยู่ 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง แม้ว่าจะอยู่เหนือโซนตกชั้นแต่ก็ถูก เอฟเวอร์ตัน และ เบิร์นลี่ย์ ไล่จี้มาติดๆ เพียง 2 แต้ม ทำให้ยังต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ในทุกๆ เกม ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกแซงได้ทุกเมื่อ และเมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมาแล้วนั้น ลูตัน ชนะได้แค่เกมเดียวในรอบ 8 เกมหลังสุดในลีก ผลงานล่าสุดคือการบุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าไม่ดีเท่าไหร่นัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลูตัน ทาวน์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่มี ทอม ล็อคเยอร์, เทเด้น เมนจี้, อัลฟี่ โดตี้, แดน พ็อตต์ส, แม็ดส์ แอนเดอร์เซ่น, รีซ เบิร์ค, คอลี่ย์ วู้ดโรว์ และ มาร์เวลลัส นาคัมบ้า ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ ลูตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง คาร์ลตัน มอร์ริส โดยมี แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จาค็อบ บราวน์ และ ตาฮิธ ชอง คอยสนับสนุนในเกมรุก

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ติดเครื่องเต็มที่อีกครั้ง เมื่อชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เท่ากับว่าพวกเขาแพ้ไปแค่ 2 จาก 11 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะไปถึง 8 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขายังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีก หลังเก็บไปแล้ว 33 แต้มจาก 14 เกม นำหน้าอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม และทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 3 แต้ม ถือว่าตอนนี้ทีมปืนใหญ่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฟอร์มเป็นอย่างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, เอมิล สมิธ โรว์ และ ฟาบิโอ วิเอยร่า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้จะใช้งาน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลูตัน ทาวน์ (4-2-3-1) : โธมัส คามินสกี้ : อิสซ่า กาบอเร่, กาเบรียล โอโช่, อามารี เบลล์, ไรอัน ไจล์ส : เพลลี่ รัดด็อก เอ็มพานซู, รอสส์ บาร์คลี่ย์ : แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จาค็อบ บราวน์, ตาฮิธ ชอง : คาร์ลตัน มอร์ริส

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าจะออกไปเยือน แต่ อาร์เซน่อล ยังเหนือกว่ามาก ลูตัน อาจจะมีทีเด็ดเวลาที่เล่นในบ้าน แต่กระนั้นผลงานที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้ถือว่าดีมากมายอะไร แต่ยังไม่น่าจะดีพอที่จะต้านแนวรุกอันดุดันของทีมปืนใหญ่ได้อยู่ แถมเกมนี้ยังต้องเสียกองหลังตัวหลักไปพร้อมกันถึงสองรายเพราะอาการบาดเจ็บ นั่นทำให้นัดนี้รูปเกมจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็ไม่น่าจะพลาดเก็บ 3 แต้มไปได้อีกในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ลูตัน ทาวน์ แพ้ อาร์เซน่อล 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial