คล็อปป์ยอมรับหงส์เล่นไม่ดี แต่แบ่งแต้มได้ถือว่าน่าพอใจ

คล็อปป์ยอมรับหงส์เล่นไม่ดี แต่แบ่งแต้มได้ถือว่าน่าพอใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าทีมหงส์แดงเล่นไม่ดีเท่าไหร่นัก ในเกมที่พวกเขาบุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่การได้หนึ่งแต้มจากเกมนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว พร้อมกับชี้ว่าถ้าเล่นได้ดีกว่านี้บางทีอาจจะบุกชนะกลับออกมาแล้ว

ลิเวอร์พูล ต้องบุกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยที่มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน หากว่าทีมหงส์แดงบุกมาชนะได้ พวกเขาจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกทันที เช่นเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ถ้าไม่แพ้เป็นอย่างน้อย ก็จะยังไม่ถูกแซง แล้วค่อยไปลุ้นให้ อาร์เซน่อล ไม่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด พวกเขาก็จะยังรักษาอันดับ 1 เอาไว้ได้ แต่ถ้าชนะ ลิเวอร์พูล ได้ ก็จะการันตี้ในการเป็นจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์

รูปเกมที่ออกมาค่อนข้างชัดเจนว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า โดยได้ประตูนำไปก่อนจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 27 และหลังจากนั้นพวกเขาก็มีจังหวะที่น่าจะได้ประตูที่สองอีกหลายครั้ง แต่ยังขาดความเฉียบคม

จนกระทั่งนาทีที่ 80 ลิเวอร์พูล มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะยิงสุดสวยของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำให้จบเกม ทีมหงส์แดงบุกมาเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ ไป 1-1 แม้ว่าอันดับจะไม่เปลี่ยน แต่ก็เก็บ 1 แต้มสำคัญกลับออกมาได้สำเร็จ

หลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวยอมรับว่าทีมของตนเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ก็ถือว่า 1 แต้มในเกมนี้เป็นแต้มที่ประสบความสำเร็จ โดยกล่าวว่า "ที่นี่เป็นสนามที่ยากต่อการมาเยือน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอนที่พวกเขา (แมนฯ ซิตี้) ชนะที่นี่ติดกันมาหลายนัด คุณย่อมต้องการเวลามากกว่านี้ในการเตรียมตัวอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่"

"ถ้าวันนี้เราเล่นได้ดีกว่านี้ เราก็มีโอกาสที่จะเอาชนะในเกมนี้ได้ แต่ในความเป็นจริงเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น เราเล่นได้พอใช้และสร้างปัญหาให้กับพวกเขา แต่เราไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีสักเท่าไหร่ในครึ่งแรก พอมาถึงในครึ่งหลังเราต้องปรับตำแหน่งการเล่นเล็กน้อย และพยายามให้มากกว่าเดิม น่าเสียดายที่เราต้องเสีย ดีโอโก้ (โชต้า) ไปเพราะอาการบาดเจ็บ ขณะที่ อาลี (อลิสซง เบคเกอร์) ต้องรอดูอาการของเขาอีกครั้ง"

"ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น เราสามารถเล่นเกมของเราได้ และมีช่วงเวลาที่ดี อย่างไรก็ตาม แต้มที่ได้มาถือว่าเป็นแต้มที่ประสบความสำเร็จ ผมไม่มีอะไรจะบ่นเกี่ยวกับเรื่องนั้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะได้เล่นในบ้านพบกับ ลาสค์ ลินซ์ ในเกม ยูโรป้า ลีก วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน ต่อด้วยรับมือ ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial