สเปอร์สนักเตะบาดเจ็บบาน ไม่ง่ายที่จะทุบวิลล่าที่กำลังฟอร์มแรง

สเปอร์สนักเตะบาดเจ็บบาน ไม่ง่ายที่จะทุบวิลล่าที่กำลังฟอร์มแรง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก หลังนักเตะบาดเจ็บล้นทีมจนทำให้แพ้มา 2 เกมติดต่อกันในลีก แต่เกมนี้ถ้ากลับมาชนะได้ก็แซง ลิเวอร์พูล ไปอยู่อันดับ 3 แทน ขณะที่ วิลล่า ฟอร์มดีมาอย่างต่อเนื่อง แพ้แค่เกมเดียวจาก 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ และถ้าเกมนี้พวกเขาบุกมาชนะได้ ก็จะขยับขึ้นสู่พื้นที่ท็อป 4 เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยเคยมีช่วงเวลาที่เคยไม่แพ้ใครต่อเนื่องถึง 10 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ถึง 8 เกม แต่ล่าสุดก็ต้องเสียสถิติไร้พ่ายจนได้ เมื่อพลาดท่าพ่ายในเกมลีกมาสองเกมติดต่อกัน โดยเป็นการพ่ายคาบ้านต่อ เชลซี 1-4 และต่อด้วยบุกไปพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ก่อนหน้าจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ส่งผลให้ สเปอร์ส มีแต้มหยุดอยู่ที่ 26 คะแนนจาก 12 เกม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง อย่างไรก็ตาม ถ้าเกมนี้พวกเขากลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง จะทำแต้มขึ้นไปทาบ แมนฯ ซิตี้ และแซง ลิเวอร์พูล ไปอยู่อันดับ 3 ทันที โดยจะตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล แค่แต้มเดียวเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส มีปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, ริชาร์ลิซอน, เจมส์ แม็ดดิสัน, แอชลี่ย์ ฟิลลิปส์ และ ป๊าป ซาร์ นอกจากนี้ คริสเตียน โรเมโร่ และ อีฟส์ บิสซูม่า ยังมาติดโทษแบนอีกด้วย นั่นทำให้ สเปอร์ส จะมีปัญหาในกาาจัดทีมแน่นอน โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เบรนแนน จอห์นสัน, โจวานี่ โล เซลโซ่ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุนเกมรุก

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ เป็นทีมที่มาแรงแบบเงียบๆ หลังจากที่ล่าสุดแพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ และถ้านับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวนั้น พวกเขาเคยมีช่วงเวลาที่ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน แถมยังชนะไปถึง 5 นัด จนอันดับพุ่งพรวดขึ้นอยู่ใกล้กับกลุ่มหัวตาราง และแม้ว่าจะสะดุดบุกไปพ่ายต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 แต่ก็กลับมาแก้ตัวได้ทันทีในเกมต่อมา ที่เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปขาดลอย 3-1 ก่อนหน้าจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ตอนนี้ วิลล่า มีอยู่ 25 คะแนนจาก 12 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง และถ้าหากเกมนี้พวกเขาบุกชนะ สเปอร์ส ที่กำลังมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บล้นทีมได้ ก็จะขยับขึ้นสู่อันดับที่ 4 ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบด้วย เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, ดีเอโก้ คาร์ลอส และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 4-2-2-2 เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ และ ยูริ ตีเลมันส์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, เอริค อายเออร์, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี้ : ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โรดิรโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, โจวานี่ โล เซลโซ่, เบรนแนน จอห์นสัน : ซน ฮึง-มิน

แอสตัน วิลล่า (4-2-2-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : บูบาคาร์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์ : ยูริ ตีเลมันส์, จอห์น แม็กกินน์ : มูสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับทั้งสองทีม เพราะเป็นการเดิมพันพื้นที่ท็อป 4 กันโดยตรง ใครจะชนะในเกมนี้จะส่งผลอย่างมาก สเปอร์ส อาจจะได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่ปัญหาใหญ่ของพวกเขาเลยก็คือนักเตะบาดเจ็บล้นทีม จนส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น ตรงข้ามกับ วิลล่า ที่ฟอร์มดูจะยังสม่ำเสมอกว่า ทำให้เกมนี้น่าจะออกมาสูสี และน่าจะตัดสินกันที่คุณภาพของนักเตะล้วนๆ โอกาสที่จะออกเสมอมีสูงมาก แต่ถ้าจะมีผู้ชนะในเกมนี้ ยังเชื่อว่าโอกาสจะยังเป็นของ สเปอร์ส มากกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส เสมอ แอสตัน วิลล่า 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial