ปืนใหญ่ขอบุกถล่มเบรนท์ฟอร์ด มีลุ้นขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ปืนใหญ่ขอบุกถล่มเบรนท์ฟอร์ด มีลุ้นขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดรัง จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่น เพิ่งจะสะดุดแพ้มาในเกมล่าสุดก่อนจะเบรกทีมชาติ หลังบุกไปโดน ลิเวอร์พูล อัดมา 3-0 แต่ในภาพรวมก็ยังไม่ถือว่าย่ำแย่อะไร ขณะที่ อาร์เซน่อล ยังเล่นได้ดีต่อเนื่อง 8 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะได้ถึง 5 เกม และตอนนี้ก็กำลังทำแต้มเพื่อไล่บี้จ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ให้ถึงที่สุด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ อาร์เซน่อล
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 00.30 น. วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ทำผลงานช่วงหลังได้ค่อนข้างดี หลังมีช่วงที่ชนะในเกมลีกมา 3 นัดติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้ จนกระทั่งเกมล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติพวกเขาก็มาสะดุดจนได้ เมื่อบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มขาดลอย 3-0 ทำให้เมื่อมองผลงานในภาพรวมแล้ว เบรนท์ฟอร์ด แพ้ไปถึง 5 เกมจาก 9 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ซึ่งถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมแล้วยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมมากมายนัก เพราะอันดับในลีกตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง มีอยู่ 16 แต้มจาก 12 เกม ก็ถือว่าค่อนข้างลอยตัว เพราะอยู่ห่างจากโซนตกชั้นถึง 11 คะแนน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้, จอช ดาซิลวา, มิคเคล ดามส์การ์ด และ คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน ไอแวน โทนี่ย์ ยังคงอยู่ในระหว่างโทษแบนยาวเหมือนเดิม ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนหน้าจะยังคงใช้งาน ไบรอัน เอ็มเบวโม่, นีล โมเปย์ และ โยอันน์ วิสซ่า คอยไล่ล่าประตูเหมือนเดิม

อาร์เซน่อล
หลังจากที่ทีมปืนใหญ่สะดุดแพ้ 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ พวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ทันที เมื่อชนะมา 2 เกมติดต่อกันหลังจากนั้น โดยเป็นการเปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไปแบบสบายๆ 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และต่อด้วยการเปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไปอีก 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขามีสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 2 ขณะที่ผลงานในลีกก็ยังถือว่ามีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวเหมือนเดิม หลังเก็บไปแล้ว 27 แต้มจาก 12 เกม เท่ากันกับ ลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ทำให้ทีมปืนใหญ่รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่แต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งผลการแข่งขันในเกมนี้จะทำให้พวกเขาขึ้นจ่าฝูงได้หรือไม่ ก็ต้องดูว่าเกมระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอควร โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมดเหมือนเดิม ขณะที่ เบน ไวท์ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ถ้าลงไม่ได้ก็ยังมีตัวอื่นรอสอดแทรก ส่วน ฟาบิโอ วิเอยร่า ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าจะใช้งาน เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : มาร์ค เฟล็คเค่น : คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เนธาน คอลลินส์, เอธาน ปินน็อค, แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ : วิทาลี่ ยาเนลท์, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, นีล โมเปย์, โยอันน์ วิสซ่า

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เบรนท์ฟอร์ด จะเล่นในบ้านได้ค่อนข้างดี แต่ก็มีหลุดแพ้ไปไม่น้อยเหมือนกัน และปีนี้ผลงานของพวกเขาก็อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่ ตรงกันข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่ยังฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง และยังมีลุ้นแชมป์เกือบทุกรายการ ทำให้เกมนี้คาดว่าจะไม่ใช่เกมที่สูสีเท่าไหร่ อาร์เซน่อล น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า และถ้าเล่นกันได้ตามมาตรฐาน ก็น่าจะบุกมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด แพ้ อาร์เซน่อล 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial