เอฟเวอร์ตัน โดนลงโทษตัด 10 แต้ม

เอฟเวอร์ตัน โดนลงโทษตัด 10 แต้ม
"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน สโมสรเก่าเเก่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษหักทันที 10 คะเเนน หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์" ส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน หล่นลงไปอยู่ใน "โซนตกชั้น" เเละมีเเต้มน้อยที่สุดในลีก

พรีเมียร์ลีก พิจารณาเเละตคัดสินลงโทษ เอฟเวอร์ตัน เพราะว่าละเมิดกฎการเงินว่าด้วยเรื่องของการบริหารจัดการสถานะทางการเงินฯ โดยในตลอด 3 ฤดูกาลล่าสุด "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักเเละมีผลประกอบการขาดทุนรวม 371.8 ล้านปอนด์(ประมาณ 16,359 ล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนที่เกินกว่า พรีเมียร์ลีก กำหนดไว้(105 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,625 ล้านบาท)


อย่างไรก็ตาม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้ออกมาแถลงทันทีหลังถูกลงโทษตัด 10 คะเเนนว่า สโมสรฯ รู้สึกผิดหวังต่อคำตัดสินของ คณะกรรมการฯ เป็นอย่างมาก รวมทั้งจะยื่นเรื่องขออุทธรณ์เพื่อลดโทษอย่างแน่นอน เนื่องจากมองว่าคำตัดสินไม่ยุติธรรม


หลังจากที่ เอฟเวอร์ตัน โดนลงโทษตัด 10 แต้มในทันที ส่งผลให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เหลืออยู่เพียงเเค่ 4 เเต้มเท่านั้น จากการลงสนามไปแล้ว 12 นัด จากเดิมที่เก็บได้ทั้งหมด 14 คะแนน และหล่นลงมารั้ง "อันดับ 19" โดยมีแต้มเท่ากับ เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง แต่ว่าผลต่างประตูได้เสียของ เอฟเวอร์ตัน ยังดีกว่า

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial