ลิเวอร์พูลรับมือเบรนท์ฟอร์ดไม่ง่าย หากจะชนะต้องออกแรงเหนื่อย

ลิเวอร์พูลรับมือเบรนท์ฟอร์ดไม่ง่าย หากจะชนะต้องออกแรงเหนื่อย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น เริ่มจะฟอร์มสะดุด หลังไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ที่พวกเขาไม่ชนะใคร 2 นัดติด ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด กำลังอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างมั่นใจ หลังชนะในเกมลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน ดังนั้นแม้ว่าเกมนี้พวกเขาจะชื่อชั้นเป็นรอง แต่ฟอร์มในช่วงนี้ถือว่าแรงจริงๆ

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะฟอร์มสะดุดมาสองเกมติดต่อกัน หลังจากที่ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ต่อด้วยการบุกไปแพ้ต่อ ตูลูส 3-2 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ชนะมา 4 เกมติด นั่นทำให้นี่เป็นครั้งแรกของฤดูกาลที่นี้ที่ทีมหงส์แดงสะดุดไม่ชนะสองเกมติดต่อกัน ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่เป็นโอกาสที่พวกเขาจะขยับไปรั้งอันดับ 3 หากว่าเอาชนะในเกมนี้ได้ เพราะ สเปอร์ส แพ้มาก่อนหน้านี้แล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้แต้มหยุดอยู่ที่ 26 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังไม่สามารถใช้งาน ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช และ เคอร์ติส โจนส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ติดโทษแบน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยคาดว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ส่วนในแดนกลาง วาตารุ เอ็นโด น่าจะได้เล่นร่วมกับ โดมินิก โซโบซไล และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดีหลังไม่แพ้ใคร 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่หลังจากนั้นก็ฟอร์มร่วงไปดื้อๆ หลังไม่ชนะต่อเนื่อง 6 เกมติด โดยเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง โดยตอนนี้ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มีเกมที่บุกไปเอาชนะ เชลซี 2-0 ได้อีกด้วย ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด เก็บไปแล้ว 16 แต้มจาก 11 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง หากยังรันผลงานต่อเนื่องแบบนี้เอาไว้ได้ ก็มีลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง อารอน ฮิคกี้, ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้, จอช ดาซิลวา, มิคเคล ดามส์การ์ด, แชนดอน บาปติสเต้, คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ และ มาร์ค เฟล็คเค่น นายทวารมือหนึ่ง ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน ไอแวน โทนี่ย์ ยังคงอยู่ในระหว่างโทษแบนยาวเหมือนเดิม ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน ไบรอัน เอ็มเบวโม่, นีล โมเปย์ และ โยอันน์ วิสซ่า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : โธมัส สตราโคช่า : คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เนธาน คอลลินส์, เอธาน ปินน็อค, วิทาลี่ ยาเนลท์ : แฟร้งค์ ออนเยก้า, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, นีล โมเปย์, โยอันน์ วิสซ่า

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล เสียหายที่ไม่สามารถบุกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ ในเกมที่แล้วได้ แม้ว่าจะตามตีเสมอได้ก่อนหมดเวลา แต่ในความรู้สึกเหมือนเป็นการเสียสองแต้มไปมากกว่า ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาคุมเกมให้ได้อีกครั้ง แต่การเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ชั่วโมงนี้ก็ไม่ง่าย เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี และเป็นทีมในสไตล์ที่หงส์แดงไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้มากกว่า อยู่ที่ว่าเกมรุกวันนี้จะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ จะเป็นเกมที่ไม่ง่าย แต่สุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล จะใช้คุณภาพที่เหนือกว่าบวกกับความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน บดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial