อาร์เซน่อลเหนือกว่าบาน จะเปิดบ้านไล่ถล่มเบิร์นลี่ย์

อาร์เซน่อลเหนือกว่าบาน จะเปิดบ้านไล่ถล่มเบิร์นลี่ย์
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นแม้ว่าเพิ่งจะบุกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมที่แล้ว แต่ในภาพรวมพวกเขายังคงมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และยังได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ ฟอร์มย่ำแย่สุดๆ แพ้มาตลอดใน 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมอันดับในลีกก็จมอยู่ท้ายตาราง อยู่ในสภาพที่ต้องหนีตกชั้นแบบเต็มสตรีม แทบไม่มีโอกาสที่จะฮึดสู้ได้เลยในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เบิร์นลี่ย์
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น. วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่สะดุดแพ้ 2 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังบุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในเกม คาราบาว คัพ ต่อด้วยบุกไปแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ในรอบ 7 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้น พวกเขาแพ้ไปถึง 3 เกม อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไปแบบสบายๆ 2-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สี่ ทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ใกล้เข้ามาทุกที ส่วนในพรีเมียร์ลีกนั้น การบุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ก็ส่งผลเสียเช่นกัน แต่ถ้ามองที่รูปเกมก็ต้องยอมรับว่า การตัดสินแปลกๆ ของกรรมการในเกมดังกล่าวมีผลต่อผลการแข่งขันไม่น้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอควร โดยล่าสุดจะยังไม่มี ยูร์เรียน ทิมเบอร์, กาเบรียล เชซุส, โธมัส ปาร์เตย์ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ถ้าลงไม่ได้ก็ยังมีตัวอื่นรอสอดแทรก ในระบบ 4-3-3 ตามเดิม สามประสานในแดนหน้าเกมนี้คาดว่าจะใช้งาน เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้าคอยไล่ล่าประตู

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผลงานย่ำแย่อย่างมากจริงๆ ดูเหมือนว่ากำแพงพรีเมียร์ลีกจะหนาเกินไปสำหรับพวกเขา หลังจากลงเล่นในลีกมา 11 เกม มีผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ไป 9 มีแค่ 4 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 19 หรือรองบ๊วย นอกจากนี้ 5 เกมหลังสุดในทุกรายการก็ยังแพ้รวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ 0-2 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้คือหนีตกชั้นแบบ 100% อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลงานจะย่ำแย่มากขนาดนี้ แต่โอกาสในการรอดตกชั้นก็ยังพอมี เพราะทีมอื่่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันอย่าง ลูตัน ทาวน์, บอร์นมัธ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็ย่ำแย่พอกัน ถ้าคิดว่าจะมี 1 ใน 4 ทีมนี้ที่รอดตกชั้นได้ เบิร์นลี่ย์ ก็น่าจะยังพอมีหวังอยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่, ฮัลมาร์ เอ็กดาล และ เบนสัน มานูเอล ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาในระบบ 4-4-2 เกมรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง เซกี้ อัมดูนี่, และ เจย์ โรดริเกซ โดยมี จอช บราวน์ฮิลล์ และ จอช คัลเล่น คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : ไค ฮาแวร์ตซ์, จอร์จินโญ่, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์

เบิร์นลี่ย์ (4-3-3) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด : วิตินโญ่, จอร์แดน เบเยอร์, ดาร่า โอเช, ชาร์ลี เทย์เลอร์ : ไมค์ เทรซอร์, จอช คัลเลน, จอช บราวน์ฮิลล์, ลูก้า โคเลโอโช : เซกี้ อัมดูนี่, เจย์ โรดริเกซ

ความน่าจะเป็น : เป็นฟุตบอลที่ยังห่างชั้นกันจนเกินไป อาร์เซน่อล มีผลงานที่ดีมากๆ อยู่แล้ว ยิ่งเกมในบ้านยิ่งไม่ต้องพูดถึง แถมยังเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ที่ไม่ว่าจะมองในแง่มุมไหนก็เทียบกับทีมปืนใหญ่ไม่ได้เลย แม้ว่าเกมฟุตบอลจะสามารถเกิดอะไรขึ้นได้ทั้งนั้น แต่คงไม่ใช่กับเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า คงไม่ยอมปล่อยโอกาสให้ 3 แต้มหลุดมือไป รูปเกมจะเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมเหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกและคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าถล่มเอาชนะไปได้แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อย

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial