ลิเวอร์พูลฟอร์มกำลังเข้าฝัก น่าบดชนะฟอเรสต์ได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลฟอร์มกำลังเข้าฝัก น่าบดชนะฟอเรสต์ได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น ยังคงอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 13 เกมรวมทุกรายการ ขณะที่ ฟอเรสต์ ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แต่ข้อดีคือพวกเขาเสมอได้ถึง 4 เกม แม้ว่าจะไม่ชนะแต่ก็ไม่แพ้ง่ายๆ เช่นกัน แต่กระนั้นการมาเยือนหงส์แดงดูจะเป็นงานหนักไม่น้อยสำหรับทีมเจ้าป่า

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กลับมาเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เกมล่าสุดในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เพิ่งจะเปิดบ้านถล่ม ตูลูส ไปอย่างขาดลอย 5-1 ทำให้ตอนนี้ไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ นอกจากนี้ ทีมหงส์แดงเพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นตลอด 13 เกมรวมทุกรายการที่ลงเล่นในปีนี้ ที่เหลือเป็นการชนะ 10 และเสมอ 2 ถือว่าฟอร์มยอดเยี่ยมมากๆ เลยทีเดียว ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ก็เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน มาได้ 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 20 แต้มจาก 9 นัด รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส อยู่ 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด นั่นทำให้เกมนี้ ทีมหงส์แดงต้องเน้นสุดๆ เพื่อเกาะกลุ่มนำต่อไปเรื่อยๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ สเตฟาน บายเซติช ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ เคอร์ติส โจนส์ ยังติดโทษแบน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ เหมือนเดิม

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ามีผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในฤดูกาลนี้ หลังลงเล่นในลีกไปแล้ว 9 นัด มีอยู่ 10 คะแนน จากผลงานชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 3 ล่าสุดไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในลีก แต่กระนั้นก็เป็นการเสมอไปถึง 4 นัด เกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ ลูตัน ทาวน์ ไป 2-2 ทำให้ยังไม่ถึงกับเลวร้ายเสียทีเดียว ประกอบกับการที่บรรดาทีมน้องใหม่ไม่ว่าจะเป็น เบิร์นลี่ย์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลูตัน ทาวน์ ต่างก็เล่นกันได้อย่างย่ำแย่ด้วย ทำให้ ฟอเรสต์ ยังมีแต้มที่ห่างจากโซนตกชั้นพอสมควร แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ ไม่อย่างนั้นอาจจะหล่นมาหนีตกชั้นได้ทุกเมื่อ

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ดานิโล่, เฟลิเป้, กอนซาโล่ มอนเตียล, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, ดิว็อก โอริกี้, ไทโว่ อโวนิยี่ และ นูโน่ ตาวาเรส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามประสานอย่าง มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คริส วู้ด และ แอนโธนี่ อีแลงก้า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส : โดมินิก โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : แซร์จ โอริเย่ร์, วิลลี่ โบลี่, มูรีโย่ โดส ซานโตส, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ : อิบราฮิม ซองกาเร่, โอเรล ม็องกาล่า, นิโกลาส โดมิงเกซ : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คริส วู้ด, แอนโธนี่ อีแลงก้า

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล กำลังฟอร์มเข้าฝักสุดๆ ยิ่งเวลาเจอกับทีมที่เป็นรองกว่ามากๆ ยิ่งไม่มีปัญหา แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านยิ่งได้เปรียบเข้าไปใหญ่ แม้ว่า ฟอเรสต์ หลังๆ จะแพ้ยาก และหนักไปทางเสมอ แต่ดูแล้วเกมนี้ไม่น่าจะต้านเจ้าบ้านได้ไหว ดูแล้วเกมนี้คาดว่าทีมหงส์แดงจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยคุณภาพเกมรุกที่เหนือกว่า บดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก และน่าจะยิงได้ไม่น้อยกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ ฟอเรสต์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial