เชลซีฟอร์มกำลังเข้าฝัก น่าเปิดบ้านชนะเบรนท์ฟอร์ดไม่ยาก

เชลซีฟอร์มกำลังเข้าฝัก น่าเปิดบ้านชนะเบรนท์ฟอร์ดไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังชนะได้ถึง 3 เกม ส่วนปัญหานักเตะบาดเจ็บก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังตัวหลักเริ่มทยอยหายเจ็บกลับมา ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาถือว่าแย่ แม้ว่าเกมล่าสุดจะกลับมาชนะได้แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ชนะใครมานานถึง 6 เกมติด แถมผลงานในการออกไปเยือนก็ค่อนข้างแย่มากอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ถือเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ เชลซี ไม่แพ้ใครนานขนาดนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยชนะได้เต็มที่ไม่เกิน 2 นัดติดต่อกัน ถือว่ามีพัฒนาการไปในทางที่ดี ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ในลีกดูดีขึ้นมาก เมื่อ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน จากการลงเล่น 9 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง หากว่าพวกเขายังรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้ ก็ยังมีโอกาสที่จะทำแต้มเพื่อลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันพอสมควร แต่ตัวหลักหลายคนก็หายกลับมาได้แล้วเช่นกัน โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบน ชิลเวลล์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, โรเมโอ ลาเวีย และ อาร์มันโด้ โบรย่า ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก ในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ขยับไปยืนหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โคล พาลเมอร์ และ มีไคโล มูดริค ขณะที่แดนกลางยังมี มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ คอยคุมเกม

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ค่อนข้างดี หลังลงเล่นในลีก 4 เกมแรกไม่แพ้ใครเลย โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 3 และถ้านับเกม คาราบาว คัพ ไปด้วยก็เท่ากับว่า 5 เกมแรกไม่แพ้ใคร แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขาไม่ชนะใครอีกเลยถึง 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการแพ้ถึง 4 เกม ทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ครึ่งล่างของตารางอย่างรวดเร็ว แต่ในเกมลีกนัดล่าสุดพวกเขากลับมาคืนฟอร์มได้อีกครั้ง เมื่อเปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไปขาดลอย 3-0 ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนดีขึ้นมานิดนึง เมื่อเก็บเพิ่มเป็น 10 แต้มจาก 9 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของตาราง โดยมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ถึง 6 คะแนน ทำให้หายใจหายคอโล่งขึ้นมาบ้าง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ริโก้ เฮนรี่, เควิน ชาเด้, จอช ดาซิลวา, มิคเคล ดามส์การ์ด, แชนดอน บาปติสเต้, คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน ไอแวน โทนี่ย์ ยังคงอยู่ในระหว่างโทษแบนยาวเหมือนเดิม ทำให้เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนหน้าจะใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, นีล โมเปย์ และ โยอันน์ วิสซ่า คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรย่า : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มีไคโล มูดริค : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : มาร์ค เฟล็คเค่น : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, เนธาน คอลลินส์, เอธาน ปินน็อค, อารอน ฮิคกี้ : แฟร้งค์ ออนเยก้า, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, นีล โมเปย์, โยอันน์ วิสซ่า

ความน่าจะเป็น : เชลซี กำลังกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง หลังไม่แพ้ใครมาตลอดในช่วงหลัง ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มแย่เหลือทน แม้ว่าเกมล่าสุดจะกลับมาชนะได้ แต่ฟอร์มเกมเยือนฤดูกาลนี้ของพวกเขานั้นไม่ดีเอาเสียเลย โดย 3 นัดหลังสุดที่ออกไปเยือนนั้นไม่ชนะทั้งหมด ทำให้เกมนี้คาดว่า เชลซี ที่ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคม รวมถึงแท็คติกและคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial