ลิเวอร์พูลเล็งคว้าซาเน่ ตัวแทนซาลาห์ในอนาคต

ลิเวอร์พูลเล็งคว้าซาเน่ ตัวแทนซาลาห์ในอนาคต
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังเล็งเป้าหมายไปที่ ลีรอย ซาเน่ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีม เพื่อเป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หากว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์ตัดสินใจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ในช่วงท้ายตลาดนักเตะเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ตกอยู่ในความเสี่ยงที่อาจจะต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกจากทีม หลังมีรายงานว่ากองหน้าทีมชาติอียิปต์ได้รับความสนใจจาก อัล อิตติฮัด ทีมดังจากลีกซาอุดิอาระเบียอย่างจริงจัง โดยมีการเสนอค่าตัวให้ทีมหงส์แดงสูงถึง 150 ล้านปอนด์ หรือราว 6,613 ล้านบาท แต่ ลิเวอร์พูล ตอบปฏิเสธไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ซาลาห์ จะไม่ได้เรียกร้องที่จะย้ายทีม แต่หลายฝ่ายก็เชื่อกันว่าบางทีฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ ซาลาห์ ในสีเสื้อหงส์แดง เนื่องจาก อัล อิตติฮัด จะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอนในปีหน้า นอกจากนี้ค่าเหนื่อยที่ ซาลาห์ จะได้รับหากว่าตกลงย้ายไปเล่นในซาอุฯ นั้น ก็มีมูลค่าที่มหาศาล มากกว่าที่ได้รับจาก ลิเวอร์พูล ในปัจจุบันหลายเท่าตัว ยังไม่รวมเงินโบนัสอื่นๆ อีกมากมาย

นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล รู้ดีว่าโอกาสที่จะรั้ง ซาลาห์ อยู่กับทีมต่อไปคงเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับการที่นักเตะก็เริ่มมีอายุมากขึ้นแล้ว ข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียก็น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะได้เงินก้อนโตจากการขาย ซาลาห์ มาใช้ในการปรับปรุงทีมต่อไปในอนาคต

ทำให้ล่าสุด มีรายงานว่าทีมหงส์แดงกำลังมองหาตัวแทนของ ซาลาห์ หากว่าเจ้าตัวตัดสินใจย้ายทีมออกไป และเล็งเป้าหมายไปที่ ลีรอย ซาเน่ แนวรุกของ บาเยิร์น มิวนิค หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่้ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ ไปอยู่กับทีมเสือใต้เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2020 ด้วยค่าตัวรวมโบนัสที่ 60 ล้านยูโร หรือราว 2,287 ล้านบาท

สำหรับ ซาเน่ วัย 27 ปี ถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังทำไปแล้ว 45 ประตูกับ 37 แอสซิสต์จากการลงเล่นทั้งหมด 144 เกมรวมทุกรายการให้กับทีมเสือใต้ ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ก็ถือว่าโดดเด่น เมื่อทำไปแล้ว 7 ประตูจากการลงสนาม 11 เกมรวมทุกรายการ ส่วนเกียรติยศที่ได้ร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค นั้น ประกอบไปด้วยแชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัยติดต่อกัน, แชมป์เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 2 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีก 1 สมัย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial