โอเดการ์ดเผยลาราชันซบปืน เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว

โอเดการ์ดเผยลาราชันซบปืน เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว
มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมอาร์เซน่อล ออกมาเผยว่า การย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ไปร่วมทีมปืนใหญ่เมื่อ 2 ปีก่อนนั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของตนเอง พร้อมกับระบุว่าช่วงเวลาที่อยู่กับราชันชุดขาวนั้น ทำให้เขาได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นมาก

โอเดการ์ด ถือเป็นนักเตะที่โด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อย และตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป โดยเมื่อเดือนเมษายน ปี 2014 เจ้าตัวมีโอกาสได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ของ สตรอมส์ก็อดเซ็ท ทีมดังในบ้านเกิดด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปีกับอีก 118 วัน กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของนอร์เวย์

นั่นทำให้ เรอัล มาดริด ไม่รอช้า จัดการคว้าตัว โอเดการ์ด มาร่วมทีมทันที ในเดือนมกราคมปี 2015 ด้วยค่าตัวราว 4 ล้านยูโร หรือราว 152 ล้านบาท โดยค่าตัวมีโอกาสเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 8.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 324 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับผลงานของเจ้าตัว แต่อย่างไรก็ตาม การย้ายมาเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในขณะที่มีอายุเพียง 16 ปีนั้น อาจจะเป็นการตัดสินใจที่เร็วเกินไป เพราะ โอเดการ์ด ได้โอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด เพียงแค่ 11 เกมเท่านั้นในทุกรายการ ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีม และในขณะเดียวกันระหว่างนั้นก็ถูกปล่อยตัวออกไปให้ทีมอื่นยืมไปใช้งานแทบจะทุกปี

จนกระทั่งในช่วงกลางฤดูกาล 2020-21 โอเดการ์ด ได้ย้ายมาเล่นให้ อาร์เซน่อล แบบยืมตัว ก่อนจะทำผลงานได้น่าประทับใจ ทำให้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 อาร์เซน่อล ตัดสินใจจ่ายเงิน 40 ล้านยูโร หรือราว 1,535 ล้านบาท ซื้อตัวจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีมเป็นการถาวร ซึ่งกองกลางวัย 24 ปี ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ทีมปืนใหญ่ผิดหวัง เมื่อกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ในทันที ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม และมีส่วนช่วยให้ทีมมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะจบซีซั่นด้วยการคว้าอันดับ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด โอเดการ์ด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ถือเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิต แต่ก็ยอมรับว่าช่วงเวลาที่มาดริดก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขาด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ช่วงเวลาของผมที่มาดริดถือเป็นเรื่องที่ดี แม้ว่าบางคนอาจคิดเป็นอย่างอื่นก็ตาม"

"ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างและเติบโตขึ้น ที่สำคัญผมยังมีโอกาสได้ร่วมฝึกซ้อมกับบรรดานักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ผมได้โอกาสลงสนามและสนุกไปกับมัน บางทีมันอาจจะเร็วเกินไปในตอนนั้น แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม"

"แต่สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจย้ายออกจากที่นั่นถือเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของผม เพราะผมยังอยากที่จะลงเล่นมากกว่านี้ และพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไป อย่างไรก็ตาม ถ้าผมไม่ได้มีประสบการณ์การลงเล่นกับ เรอัล มาดริด ผมก็คงจะไม่ได้ยืนอยู่ในจุดนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial