ลิเวอร์พูลอาจเจอข่าวร้าย โรเบิร์ตสันเจ็บจากเกมทีมชาติ

ลิเวอร์พูลอาจเจอข่าวร้าย โรเบิร์ตสันเจ็บจากเกมทีมชาติ
ลิเวอร์พูล อาจจะต้องลุ้นหนัก เมื่อ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายตัวเก่งของทีมไปได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ จากการลงสนามช่วยทีมชาติสกอตแลนด์ ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่ทัพ "ตาร์ตัน" พ่ายต่อทีมชาติสเปนไป 0-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

โรเบิร์ตสัน ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรก หลังมีจังหวะเข้าไปปะทะกับ อูไน ซิมอน นายทวารทีมชาติสเปน โดยดูจากอาการแล้วเจ้าตัวน่าจะมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ และทำให้ไม่สามารถช่วยทีมต่อไปได้ในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งในท้ายที่สุด สเปน ซึ่งได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่ เซบีย่า ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ สกอตแลนด์ ไปได้ 2-0 จากประตูของ อัลบาโร่ โมราต้า ในนาทีที่ 74 และ ออยอาน ซานเซ็ต กองกลางจาก แอธเลติก บิลเบา ในนาทีที่ 86

อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บของ โรเบิร์ตสัน อาจจะกลายเป็นปัญหาหนักอกของ ลิเวอร์พูล ทันที เนื่องจากเจ้าตัวดูมีอาการที่ไม่สู้ดีนัก และอาจจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นหลายสัปดาห์ โดยในเวลานี้มีการคาดการณ์กันว่า โรเบิร์ตสัน มีโอกาสสูงที่จะพลาดช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกหลังจากเบรกทีมชาติ ที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

สำหรับ โรเบิร์ตสัน ถือเป็นแบ็กซ้ายคนสำคัญของทีมหงส์แดงมาโดยตลอด และแม้ว่าจะมี คอสตาส ซิมิคาส คอยสแตนด์บาย แต่ก็ยังเทียบไม่ได้กับการที่มีแบ็กทีมชาติสกอตแลนด์รายนี้อยู่ในสนาม โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการ ทำไปแล้ว 1 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial