เป๊ปโชว์สปิริตยินดีปืนคว้าชัย ลั่นเรือใบจะกลับมาแกร่งกว่าเดิม

เป๊ปโชว์สปิริตยินดีปืนคว้าชัย ลั่นเรือใบจะกลับมาแกร่งกว่าเดิม
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ โชว์สปิริตผู้แพ้ที่ดี ด้วยการแสดงความยินดีต่อ อาร์เซน่อล ที่สามารถเอาชนะพวกเขาไปได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับลั่นวาจาว่าแม้ทีมเรือใบสีฟ้าจะแพ้ในลีกไป 2 เกมติดต่อกันแล้ว แต่พวกเขาจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมอย่างแน่นอน

แมนฯ ซิตี้ เริ่มจะมีจังหวะฟอร์มแกว่ง หลังจากที่ในช่วงก่อนหน้านี้หลุดแพ้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นเกม คาราบาว คัพ ที่บุกพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ตกรอบไปแบบพลิกล็อค ต่อด้วยบุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เกมที่จะบุกมาเยือน อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลายเป็นเกมที่พวกเขาจะพลาดไม่ได้ทันที

รูปเกมที่ออกมาถือว่าเป็นไปอย่างสูสี ทั้งสองทีมต่างมีโอกาสแต่ไม่มีความเฉียบคมในการจบสกอร์ จนกระทั่งในช่วงท้ายเกมที่กลายเป็น อาร์เซน่อล ยิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 85 จาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ยิงแฉลบ เนธาน อาเก้ เข้าประตูไป ทำให้ทีมปืนใหญ่เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด 1-0 นอกจากนี้ยังเป็นการล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ในลีกมาแล้ว 12 เกมติดต่อกัน และยังเป็นครั้งแรกที่ มิเกล อาร์เตต้า คุมทีมเอาชนะเพื่อนเก่าอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ จากความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว ทำให้ แมนฯ ซิตี้ แพ้เป็นเกมที่ 2 ในลีก มีอยู่ 18 คะแนนเท่าเดิม พร้อมกับตกลงมาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ที่อยู่เหนือขึ้นไป 2 คะแนน

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า โชว์ความเป็นผู้แพ้ที่ดี ด้วยการแสดงความยินดีต่อ อาร์เซน่อล ที่ชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นเกมที่สูสี และต่างฝ่ายต่างก็ไม่ได้มีโอกาสกันมากเท่าไหร่นัก โดยกล่าวว่า "เราเริ่มต้นเกมได้ดีมาก และมีโอกาสที่จะทำประตูได้ 2-3 ครั้ง ขณะที่พวกเขา (อาร์เซน่อล) มีจังหวะการเล่นในช่วงครึ่งหลังที่ดีกว่า"

"คงต้องใช้คำว่ามันเป็นเกมที่ค่อนข้างสูสี และต่างฝ่ายต่างก็ไม่ได้มีโอกาสกันมากนัก พวกเขาได้ประตูจากลูกแฉลบและเป็นฝ่ายชนะไป ซึ่งก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย"

"ผมคิดว่าเราเล่นเกมรับกันได้ดีมากแล้ว นักเตะทุกคนก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาในเกมฟุตบอล เราแพ้เกมนี้ แต่เราจะกลับมาแข็งแกร่งมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ตอนนี้เราแพ้ในลีกไป 2 เกมติด แต่เข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติพอดี ผมหวังว่าในช่วงเวลานี้เราจะมีสภาพความฟิตที่ดีกว่าเดิม และเราจะกลับมาเดินหน้ากันต่ออีกครั้ง"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป หลังจากที่ผ่านพ้นในช่วงเบรกทีมชาติแล้ว แมนฯ ซิตี้ จะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial