แม็คโทรับเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ชี้เป็นนักเตะผีต้องไม่ยอมแพ้

แม็คโทรับเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ชี้เป็นนักเตะผีต้องไม่ยอมแพ้
สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่และสำคัญสำหรับทีมของตน หลังรับบทฮีโร่ลงมาเป็นตัวสำรองก่อนยิง 2 ประตูในช่วงทดเจ็บช่วยให้ทีมพลิกชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปอย่างน่าเหลือเชื่อ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่จะไม่มีวันยอมแพ้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบใดก็ตาม

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะแพ้ในเกมลีกคาบ้านเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 44 หรือนับตั้งแต่ปี 1979 หลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง เบรนท์ฟอร์ด 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และตามตีเสมอไม่ได้เสียทีแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยเข้าสู่ทดเวลาบาดเจ็บแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ดี สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 87 จะกลายเป็นฮีโร่ของทีม เมื่อจัดการทำคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 92 และ 96 ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้ทีมเก็บแต้มเพิ่มเป็น 12 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง ตามหลังอันดับที่ 4 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้ม แต่ทีมหงส์แดงยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม กองกลางวัย 26 ปีให้สัมภาษณ์ว่ามีความสุขอย่างมากที่มีส่วนช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ และชี้ว่าถ้าหากว่าคุณเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว จะต้องไม่มีวันยอมแพ้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม โดยกล่าวว่า "นี่อาจเป็นหนึ่งในโมเมนท์ที่ผมชอบมากที่สุดในสนามฟุตบอล 2 ประตูที่ทำให้เรากลับมาจากความตายนั้นเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ ผมมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมและทำให้ผู้คนได้เห็นว่าผมมีความสามารถ"

"มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มากๆ ทุกคนต่างรู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยาก แต่เราคือทีมที่มีความเป็นนักสู้ สุดท้ายแล้วมันอาจจะเป็นใครก็ได้ที่เป็นคนทำ 2 ประตูนี้ มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก และผมหวังว่าเราจะใช้เกมนี้ต่อยอดต่อไปได้"

"ผมได้ยินเสียงแฟนๆ ตะโกนดังมาก ผมได้ยินไม่ชัดนัก แต่น่าจะประมาณว่าให้บุกเข้าไปและทำประตู และนั่นเป็นสิ่งที่ผมทำ เบรนท์ฟอร์ด เป็นทีมที่ดีมาก พวกเขาเล่นเกมรับได้ดีและมีเกมโต้กลับที่อันตราย แต่ในที่สุดเราก็ทำประตูจนได้ ทั้งหมดก็แค่ต้องไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์แบบไหน ที่สโมสรแห่งนี้มันทำให้คุณต้องไม่โยนผ้าขาวยอมแพ้เด็ดขาด ผมอยู่ที่นี่และเติบโตมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ผมรู้เรื่องนี้ดีกว่าใครๆ"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial