หงส์ยังแข็งแกร่งที่แอนฟิลด์ มีลุ้นเบียดชนะเวสต์แฮม

หงส์ยังแข็งแกร่งที่แอนฟิลด์ มีลุ้นเบียดชนะเวสต์แฮม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แม้ว่าเกมรับอาจจะดูมีปัญหาอยู่บ้าง แต่เกมรุกคือจุดแข็งของหงส์แดงชุดนี้ ขณะที่ เวสต์แฮม มีผลงานในช่วงที่ผ่านก็จัดว่ายอดเยี่ยมเช่นกัน แต่การมาเยือน ลิเวอร์พูล นัดนี้ไม่ง่าย หากว่าเล่นได้ไม่เข้าฟอร์มจริงๆ ก็ยากที่จะบุกมาแบ่งแต้มกลับออกไปได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล โดยหลังจากที่บุกไปเสมอกับ เชลซี 1-1 ในเกมแรกของพรีเมียร์ลีก หลังจากนั้นพวกเขาลงเล่นอีก 5 เกมรวมทุกรายการชนะได้ทั้งหมด โดยเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 4 เกม และเกม ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มอีก 1 เกม ซึ่งผลงานในเกมล่าสุดก็คือเกม ยูโรป้า ลีก ที่บุกไปเอาชนะ ลาสค์ ลินซ์ มาได้ 3-1 ส่วนเกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีกนั้น คือเกมที่บุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ด้วยสกอร์ 3-1 เช่นกัน เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้ทีมหงส์แดงเก็บไปแล้ว 13 แต้มจาก 5 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ พ้นโทษแบนกลับมาอีกด้วย ทำให้การจัดตัวในเกมนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ แนวรุกจะยังใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กัคโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนในแดนกลางคาดว่าจะเป็น อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ และ โดมินิก โซโบซไล ในระบบ 4-3-3

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนมีผลงานในช่วงออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว หลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไม่แพ้ใคร 4 เกมติดต่อกัน แถมยังชนะได้ถึง 3 นัด จนกระทั่งในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ เวสต์แฮม สะดุดแพ้เป็นเกมแรกจนได้ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ แมนฯ ซิตี้ 1-3 แต่ก็ถือว่าพอเข้าใจได้ เพราะ ซิตี้ แข็งแกร่งมากจริงๆ ซึ่งพอเกมถัดมา ทีมของ เดวิด มอยส์ ก็แก้ตัวได้เลยในทันที เมื่อจัดการเปิดบ้านเอาชนะ ทีเอสซี จากเซอร์เบียไปได้ 3-1 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม มีสถิติชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 จากการลงสนาม 6 เกมรวมทุกถ้วย ส่วนในพรีเมียร์ลีกก็รั้งอยู่อันดับ 6 จากการเก็บไปแล้ว 10 แต้มจาก 5 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยมีแค่ เอ็ดสัน อัลวาเรซ เท่านั้นที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ถ้าลงเล่นไม่ได้ก็มีตัวอื่่นพร้อมสอดแทรก ทำให้การจัดทีมนัดนี้ไม่มีปัญหา เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะมี มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส และ จารอด โบเว่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, โธมัส ซูเช็ก : จารอด โบเว่น, โมฮัมเหม็ด คูดุส, ลูคัส ปาเกต้า : มิคาอิล อันโตนิโอ

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล มีฟอร์มที่โดดเด่นมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าจะเล่นด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นเรื่อยๆ เกมนี้ได้เล่นในบ้านย่อมได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์แบบมหาศาล แม้ว่า เวสต์แฮม จะเป็นทีมที่ผลงานดีและแข็งแกร่ง แต่ถ้าเล่นไม่ดีจริงๆ ก็ยากที่จะบุกมาแชร์แต้มจาก ลิเวอร์พูล ไปได้ รูปเกมน่าจะเป็นทีมหงส์แดงที่ครองเกมได้เหนือกว่า โดยที่ขุนค้อนจะรอโต้กลับ ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูล ไม่เล่นพลาดกันไปเองง่ายๆ ก็ไม่น่าแพ้ในเกมนี้ และถ้ากองหน้ามีความเฉียบคม ก็มีสิทธิ์ที่จะคิดถึง 3 คะแนนได้เลย

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial