เชลซีได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ไม่ง่ายจะเอาชนะวิลล่า

เชลซีได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ไม่ง่ายจะเอาชนะวิลล่า
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างย่ำแย่ เพิ่งจะชนะในลีกไปแค่เกมเดียวจากทั้งหมด 5 เกม ซึ่งถ้าหากไม่รีบยกระดับการเล่นขึ้นมา โอกาสที่จะลุ้นความสำเร็จใดๆ ในปีนี้ก็คงยาก ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ในภาพรวมแล้วยังดูดีกว่า เชลซี มากพอสมควร เนื่องจากพวกเขาชนะไป 3 นัดจาก 5 เกมที่ผ่านมา แถมสภาพทีมก็ไม่ได้มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนมากเท่า เชลซี

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังโชว์ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย หลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 5 นัด ชนะได้แค่ 1 เสมอ 2 และแพ้ไป 2 เก็บได้เพียงแค่ 5 คะแนน ถือว่าแย่เอามากๆ เมื่อมองที่เป้าหมายของทีม ยังไม่รวมถึงการทุ่มงบประมาณเสริมทัพไปอย่างมากมาย แต่ผลงานกลับไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง ซึ่งปัญหานักเตะบาดเจ็บที่ยาวเป็นหางว่าว ก็มีส่วนที่ทำให้ผลงานของทีมยังไม่เปรี้ยงเท่าที่ควรด้วยเช่นกัน โดยผลงานในเกมล่าสุดของ เชลซี นั้น คือการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ บอร์นมัธ อย่างจืดชืด 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมนี้ที่ได้กลับมาเล่นในบ้าน โปเช็ตติโน่ ต้องพยายามกระตุ้นลูกทีมให้กลับมาคืนฟอร์มให้ได้โดยเร็ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหนักหน่วงเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า, มอยเซส ไกเซโด้, โนนี่ มาดูเอเก้, มาร์ก กูกูเรย่า และ โรเมโอ ลาเวีย ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ จะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มีไคโล มูดริค

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ถือว่ามีผลงานที่ใช้ได้เลยในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นไปแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะ 5 แพ้ 3 และถ้าหากนับเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีกอย่างเดียว พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 5 นัด มีผลงานชนะ 3 แพ้ 2 เก็บไปแล้ว 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปอย่างสบาย 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเมื่อเทียบฟอร์มกับคู่แข่งในเกมนี้ของพวกเขาอย่าง เชลซี แล้ว ถือว่า วิลล่า ยังมีฟอร์มที่ดีมากกว่าพอสมควร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบด้วย เอมิเลียโน่ บวนเดีย, ไทโรน มิงส์, ดีเอโก้ คาร์ลอส และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 4-2-2-2 เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ และ ลีออน เบลี่ย์ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ : เลสลี่ย์ อูโกชุควู, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

แอสตัน วิลล่า (4-2-2-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : บูบาคาร์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์ : ลีออน เบลี่ย์, จอห์น แม็กกินน์ : มูสซ่า ดิยาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : เชลซี ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มที่ผ่านมาค่อนข้างย่ำแย่ ทำให้อาจจะไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง วิลล่า สักเท่าไหร่ในเกมนี้ แถมถ้าดูที่ฟอร์มโดยรวมแล้ว วิลล่า ดูดีกว่าด้วยซ้ำ ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสีมากกว่าที่คิด โดยจะวัดกันที่ความเฉียบคม และใครที่จะเล่นผิดพลาดมากกว่ากัน ซึ่งดูแล้วโอกาสจะจบลงด้วยการเสมอกันนั้นเป็นไปได้มากที่สุด และอาจจะเป็นการเสมอแบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด : เชลซี เสมอ แอสตัน วิลล่า 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial