เป๊ปชมแข้งเรือใบยืดหยุ่นได้ดี ชี้เล่น 10 คนนานๆ ไม่ง่าย

เป๊ปชมแข้งเรือใบยืดหยุ่นได้ดี ชี้เล่น 10 คนนานๆ ไม่ง่าย
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ชื่นชมลูกทีมที่มีความยืดหยุ่นที่ดี โดยเฉพาะการที่ต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมเรือใบสีฟ้าเปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไป 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมที่ถือว่าไม่ได้หนักมากนัก เมื่อต้องรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้หากว่าทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะได้ ก็จะทำสถิติชนะ 6 เกมติดต่อกัน พร้อมกับจะทำแต้มเพิ่มเป็น 18 แต้ม และทิ้งห่างทีมที่ตามหลังมาอย่าง สเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เพิ่มเป็น 5 คะแนนเป็นการชั่วคราวทันที

ซึ่งรูปเกมที่ออกมาในครึ่งแรกก็ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าแทบจะตลอด ก่อนจะออกนำไปก่อน 2-0 จากประตูของ ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 7 และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นาทีที่ 14 ซึ่งทั้งสองประตูต่างมาจากการประสานและทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยม ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบลงด้วยสกอร์นี้

อย่างไรก็ตาม เกมมาสูสีกันมากขึ้นในครึ่งหลัง เนื่องจาก โรดรี้ กองกลางตัวเก่งของ ซิตี้ ไปโดนใบแดงหลังมีปากเสียงกับ มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ เพลย์เมคเกอร์ของฟอเรสต์ ก่อนที่ โรดรี้ จะเอามือไปผลักที่คอของ กิ๊บส์-ไวท์ ซึ่งคล้ายกับจะบีบคอแต่เปลี่ยนเป็นผลักเสียก่อน แต่ผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ชูใบแดงไล่กองกลางทีมชาติสเปนออกจากสนามทันที ซึ่งหลังจากที่มีการเช็ควีเออาร์ก็ยังยืนยันตามเดิม ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาทีแรกของครึ่งหลัง

ทำให้ ฟอเรสต์ โหมเกมรุกหนักขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีความเฉียบคมมากพอ ขณะที่เรือใบสีฟ้าก็ค่อยๆ เปลี่ยนแท็คติกไปเน้นเกมรับมากขึ้นเพื่อรักษาสกอร์ที่นำห่างเอาไว้ ก่อนที่สุดท้ายแล้วครบ 90 นาที แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ ฟอเรสต์ ไป 2-0 เก็บ 3 แต้มได้ในที่สุด

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมของตัวเองว่ามีความยืดหยุ่นที่ดี เนื่องจากการที่ต้องเหลือตัวผู้เล่นเพียง 10 คนเป็นเวลานานกว่า 50 นาทีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ โดยกล่าวว่า "ครึ่งแรกมันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ขณะที่ในครึ่งหลัง ความยอดเยี่ยมอยู่ที่เราแสดงให้เห็นถึงความความยืดหยุ่นและการทำงานของเรา"

"สิ่งที่ผมต้องการจะบอกก็คือการที่ต้องเล่นเพียงแค่ 10 คนนานกว่า 51-52 นาทีนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย แต่เราก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก หลังจากนี้เราจะใช้เวลาฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมตัวสำหรับเกมนัดถัดไป"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะต้องออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 วันพุธที่ 27 กันยายนนี้ ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป ซิตี้ จะออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial