ปีศาจแดงหวังคืนฟอร์มเก่ง บุกชนะเบิร์นลี่ย์เก็บ 3 แต้มอีกครั้ง

ปีศาจแดงหวังคืนฟอร์มเก่ง บุกชนะเบิร์นลี่ย์เก็บ 3 แต้มอีกครั้ง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เบิร์นลี่ย์ จะเปิดรัง เทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ เจ้าถิ่น ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังยังไม่ชนะใครเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยลงเล่นไปแล้ว 4 เกมมีสถิติแพ้ 3 เสมอ 1 แถมตัวผู้เล่นก็บาดเจ็บหลายราย ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มย่ำแย่มากในช่วงที่ผ่านมา แพ้มา 3 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก อีกทั้งยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งใจเล่นมากเป็นพิเศษเพื่อกลับมาเก็บ 3 แต้มอีกครั้งให้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบิร์นลี่ย์ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
เวลา : 02.00 น. วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ยังไม่ชนะใครเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดย 4 เกมที่ผ่านมามีผลงานแพ้ 3 เสมอ 1 โดยเกมล่าสุดเพิ่งจะเป็นเกมแรกที่ไม่แพ้ หลังบุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มาได้ 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะมีเพียง 1 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่หนีตกชั้นอย่างเต็มตัว แม้ว่าฤดูกาลจะยังอีกยาวไกลก็ตาม ขณะที่เกมนี้พวกเขาจะได้รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มตก ซึ่งอาจจะเป็นเหมือนดาบสองคม นั่นคืออาจจะมีโอกาสได้แต้ม หรือไม่ก็อาจจะเจอกับเกมยากเป็นพิเศษ เนื่องจากทีมปีศาจแดงน่าจะตั้งใจมากกว่าปกติหลังแพ้ต่อเนื่องมา 3 นัด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยจะไม่สามารถใช้งาน ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่, ดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ, ฮัลมาร์ เอ็กดาล และ วิตินโญ่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ ไลเอิล ฟอสเตอร์ ติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้การจัดทีมจะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ เซกี้ อัมดูนี่ เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะมี อานาสส์ ซารูรี่, อารอน แรมซี่ย์ และ ลูก้า โคเลโอโช่

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงอยู่ในช่วงที่ฟอร์มย่ำแย่อย่างแท้จริง หลังพ่ายไป 3 เกมแล้วจาก 5 นัดในพรีเมียร์ลีก และถ้านับรวมทุกรายการคึอแพ้ไปแล้ว 4 จาก 6 เกม แถมยังแพ้ตลอดใน 3 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค 4-3 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนก็แพ้คาบ้านให้กับ ไบรท์ตัน ไป 1-3 ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะมีแค่ 6 คะแนนจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วถึง 9 แต้มด้วยกัน กลายเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากอย่างแท้จริง แม้ว่าเพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบ โดยเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ทอม ฮีตัน, ค็อบบี้ ไมนู, ลุค ชอว์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า แต่ข่าวดีก่อนเกมก็คือ ราฟาแอล วาราน, เมสัน เมาท์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ โซฟียาน อัมราบัต กลับมาซ้อมได้แล้ว อาจจะมีลุ้นได้ลงสนาม ขณะที่ในรายของ อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ จะยังไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ต่อไปเนื่องจากปัญหาส่วนตัว ทำให้เกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะจัดทีมในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบิร์นลี่ย์ (4-2-3-1) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด : คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อามีน อัล ดาคิล, ดารา โอเช, ชาร์ลี เทย์เลอร์ : จอช คัลเลน, จอช บราวน์ฮิลล์ : อนาสส์ ซารูรี่, อารอน แรมซี่ย์, ลูก้า โคเลโอโช : เซกี้ อัมดูนี่

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เซร์คิโอ เรกีล่อน : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, กาเซมิโร่ : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เบิร์นลี่ย์ อาจจะมีฟอร์มดีขึ้นเล็กน้อย และได้เล่นในบ้านในเกมนี้ แต่ก็น่าจะเป็นเกมที่ยากสำหรับพวกเขาเช่นกัน เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าฟอร์มที่ผ่านมาจะไม่ดี แต่เกมนี้พวกเขาต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ และต้องพยายามกลับมาให้ได้ นั่นทำให้เกมนี้ดูแล้วน่าจะเป็นทีมปีศาจแดงที่ครองเกมเหนือกว่า อยู่ที่ว่าจะเล่นพลาดกันไปเอง หรือใช้โอกาสเปลือง ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะเป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาชนะได้เสียที เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : เบิร์นลี่ย์ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial