เรือใบสีฟ้ามีตัวเจ็บหลายคน แต่ยังดีพอจะชนะฟอเรสต์ได้ไม่ยาก

เรือใบสีฟ้ามีตัวเจ็บหลายคน แต่ยังดีพอจะชนะฟอเรสต์ได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร แต่แทบไม่กระทบต่อฟอร์มการเล่นเพราะตัวอื่นๆ กำลังทำผลงานกันได้ดี แถมการเจอกับ ฟอเรสต์ ก็ไม่ใช่งานหนักอะไร ขณะที่ทีมเจ้าป่าอาจจะมีผลงานในช่วงที่ผ่านมาที่พอใช้ได้ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะบุกมาเก็บแต้มที่นี่ ดูแล้วโอกาสพลิกล็อกมีน้อย มาตรฐานการเล่นยังห่างชั้นกันเกินไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มได้สมราคาเต็งแชมป์ทุกรายการในปีนี้ หลังเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ชนะได้ทั้ง 5 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล เก็บได้ 15 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ โดยฟอร์มในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปแซงชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นคือศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ที่จัดการเปิดบ้านเอาชนะ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ไปได้สบาย 3-1 ทำให้ตอนนี้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม และมีโอกาสที่จะรันผลงานไปได้แบบยาวๆ เมื่อดูจากโปรแกรมในช่วงนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยจะยังไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังบาดเจ็บยาว รวมถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แจ็ค กรีลิช, จอห์น สโตนส์ และ มาเตโอ โควาซิช ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตัวอื่นๆ กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 5 นัด มีผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เกมล่าสุดคือการเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในบ้านตัวเอง ถือเป็นการไม่ชนะ เบิร์นลี่ย์ เป็นเกมที่สองติดต่อกัน เพราะในเกม คาราบาว คัพ เมื่อช่วงปลายเดืนอสิงหาคม พวกเขาก็พ่ายคาบ้านต่อ เบิร์นลี่ย์ ไป 0-1 ถือเป็นอะไรที่น่าผิดหวังอยู่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานในภาพรวมในพรีเมียร์ลีกถือว่าไม่ได้ย่ำแย่อะไรมากนัก เพราะตอนนี้ ฟอเรสต์ เก็บไปแล้ว 7 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 8 ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว หากว่ามองว่าเป้าหมายคือการอยู่รอดให้ได้อีกปี

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ดานิโล่ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ไทโว่ อโวนิยี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : โรดรี้, มาเตอุส นูเนส : เฌเรมี่ โดกู, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ฟอเรสต์ (4-2-3-1) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : โอล่า ไอน่า, สกอตต์ แม็คเคนน่า, โจ วอร์รอลล์, นูโน่ ตาวาเรส : อิบราฮิม ซองกาเร่, โอเรล ม็องกาล่า : แอนโธนี่ อีแลงก้า, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย : ไทโว่ อโวนิยี่

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าแบบทุกประตู แถมยังได้เปรียบจากการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง แม้ว่า ฟอเรสต์ จะทำผลงานใช้ได้ในช่วงที่ผ่านมา แต่มาตรฐานยังห่างชั้นกันเกินไป ไม่น่าจะต้านทานได้อยู่ ดูแล้วเกมนี้จะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก และสกอร์อาจจะมากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฟอเรสต์ 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial