โอเดการ์ดใกล้ต่อสัญญาปืน รับค่าเหนื่อยเพิ่มอีกเท่าตัว

โอเดการ์ดใกล้ต่อสัญญาปืน รับค่าเหนื่อยเพิ่มอีกเท่าตัว
ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อในอังกฤษรายงานว่า มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ใกล้บรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่เต็มทีแล้ว หลังทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยคาดว่าน่าจะได้สัญญาใหม่เพิ่มอีก 4 ปี พร้อมอัพค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว

โอเดการ์ด ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมากกับ อาร์เซน่อล หลังสร้างความประทับใจมาตั้งแต่สมัยที่ทีมปืนใหญ่ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อปี 2021 เป็นเวลาครึ่งฤดูกาล ก่อนจะยอมจ่ายเงิน 40 ล้านยูโร หรือราว 1,524 ล้านบาท ซื้อตัวมาร่วมทีมเป็นการถาวรในปีถัดมา

ซึ่งกองกลางวัย 24 ปีก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ในทันที ขณะที่ผลงานในซีซั่นที่แล้วก็ทำไป 15 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ ช่วยให้ อาร์เซน่อล เกือบจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ แต่จบเพียงแค่อันดับ 2 ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ก็ยังทำได้ยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 2 ประตูจากการลงเล่นในลีกไป 5 เกม พาทีมเก็บไปแล้ว 13 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้มีรายงานว่า อาร์เซน่อล เตรียมที่จะเสนอสัญญาใหม่ให้กับ โอเดการ์ด ออกไปอีก 4 ปี หรือจนถึงปี 2027 พร้อมกับเพิ่มค่าเหนื่อยจากเดิมที่รับอยู่สัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5.3 ล้านบาท ไปเป็นสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ หรือราว 8.8 ล้านบาท เพื่อเป็นการตอบแทนผลงานที่น่าประทับใจของกองกลางทีมชาตินอร์เวย์รายนี้

ทั้งนี้ เชื่อว่าการเจรจามาถึงในขั้นตอนท้ายๆ แล้ว และคาดว่าน่าจะมีการบรรลุข้อตกลงกันได้ในเร็วๆ นี้ ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการและเซ็นสัญญากันต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial