เอฟเวอร์ตันฟอร์มสุดบู่ มีสิทธิ์สูงโดยปืนใหญ่อัดคาบ้าน

เอฟเวอร์ตันฟอร์มสุดบู่ มีสิทธิ์สูงโดยปืนใหญ่อัดคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่น้อย แถมฟอร์มที่ผ่านมาก็ย่ำแย่อย่างมาก หลังแพ้มา 3 จาก 4 นัด และยังไม่ชนะใครเลย ตรงข้ามกับ อาร์เซน่อล ที่มาตรฐานยังยอดเยี่ยมเหมือนเมื่อปีที่แล้ว ยังไม่แพ้ใครในลีก และชนะมาได้ถึง 3 นัด เกมนี้พวกเขามีโอกาสบุกมาเก็บ 3 แต้มได้อีกหากว่ายังเล่นได้ตามฟอร์มเหมือนที่ผ่านมา

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล
สนาม : กูดิสัน พาร์ค
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดช์ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้ย่ำแย่ หลังยังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีก 4 เกมที่ผ่านมา แถมยังเป็นการแพ้รวดใน 3 เกมแรก เพิ่งจะมาได้แต้มแรกในเกมที่แล้วก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ หลังบุกไปเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ได้ 2-2 อาจจะดูว่าเริ่มจะกลับมาเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องลุ้นหนักกันต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมนี้ที่ต้องรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ถือว่าเป็นเกมที่หนักมากๆ และมีโอกาสไม่น้อยที่จะแพ้คาบ้านอีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่มี เชมัส โคลแมน, เดเล่ อัลลี, แจ็ค แฮร์ริสัน, โดมินิก คัลเวิร์ต-ลูวิน, อันเดร โกเมส, ไมเคิ่ล คีน และ ลูอิส ด็อบบิน ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด โดยที่เกมรุกจะมี เบโต้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อับดุลลาย ดูกูเร่ เป็นตัวปั้นเกม และมี อามาดู โอนาน่า กับ อาร์โนท์ ดานจูม่า ยืนคุมเกมตรงกลาง

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ รองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ โดยผลงานในพรีเมียร์ลีกถือว่าดีมาก หลังมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 โดยเกมที่น่าผิดหวังอาจจะเป็นเกมที่ทำได้แค่เสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 ในบ้านตัวเอง แต่พวกเขาก็มาคืนฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดที่แล้ว หลังเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ทำให้ยังอยู่ในกลุ่มหัวตารางได้ลุ้นแชมป์อยู่เหมือนเดิม และเกมนี้พวกเขาก็มีโอกาสได้ลุ้น 3 แต้มต่อเนื่อง เมื่อจะได้ออกมาเยือน เอฟเวอร์ตัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะไม่มีนักเตะอย่าง ยูร์เรียน ทิมเบอร์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ที่เหลือถือว่าสมบูรณ์ พร้อมลงสนาม โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด แดนกลางจะมี ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด คอยคุมเกม ขณะที่แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล เชซุส และ บูคาโย่ ซาก้า คอยล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : เนธาน แพ็ตเตอร์สัน, จาร์ราด แบรนธ์เวท, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, แอชลี่ย์ ยัง : เจมส์ การ์เนอร์, อามาดู โอนาน่า, อาร์โนท์ ดานจูม่า, อีดริสซ่า กาน่า เกย์ : อับดุลลาย ดูกูเร่ : เบโต้

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : โธมัส ปาร์เตย์, เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เอฟเวอร์ตัน ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาถือว่าย่ำแย่มากๆ แถมตัวเจ็บก็ล้นทีม ต้องมาเจอกับฟุตบอลคุณภาพสูงอย่าง อาร์เซน่อล ดูแล้วยากที่จะพลิกสถานการณ์ได้ รูปเกมที่ออกมาคงเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมบุกเกือบจะตลอด ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมที่เหนือกว่าบุกมาเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก และบางทีสกอร์อาจจะขาดลอยด้วย

สกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน แพ้ อาร์เซน่อล 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial