เป๊ปชมแข้งเรือใบอดทนได้ดี ก่อนพลิกแซงชนะขุนค้อน

เป๊ปชมแข้งเรือใบอดทนได้ดี ก่อนพลิกแซงชนะขุนค้อน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ กล่าวชื่นชมลูกทีมของตัวเองว่าเต็มไปด้วยคุณภาพและมีความอดทน จนทำให้สุดท้ายแล้วสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติชนะ 5 เกมรวด ยึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ต่อไป

แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมต้องออกไปเยือน ลอนดอน สเตเดี้ยม ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมเรือใบสีฟ้าเท่าไหร่นัก เพราะขุนค้อนของ เดวิด มอยส์ ปีนี้ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทได้ดีเกินคาด โดย 4 เกมก่อนหน้านี้พวกเขายังไม่แพ้ใคร แถมยังชนะได้ถึง 3 นัด เก็บไปแล้วถึง 10 คะแนน

เกมในครึ่งแรกถือว่า เวสต์แฮม เล่นได้ดี และได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ในนาทีที่ 36 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ แต่อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ โชว์ให้เห็นถึงคุณภาพที่ยอดเยี่ยม หลังกลับมายิง 3 ประตูรวดในครึ่งหลัง โดยได้ประตูตีเสมอเร็วจาก เฌเรมี่ โดกู นาทีที่ 46 ทำให้สกอร์มาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้น แบร์นาร์โด้ ซิลวา มายิงให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกนำ 2-1 ในนาทีที่ 76 ก่อนจะมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากกองหน้าตัวเก่งอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นาทีที่ 86 ทำให้จบเกม ทีมเรือใบสีฟ้าบุกมาเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ถึงถิ่น 3-1 ทำสถิติชนะ 5 เกมรวด เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนน กลับไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางได้ตามเดิม

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ที่กลับมาคุมทีมที่ข้างสนามได้แล้ว หลังจากที่สองเกมก่อนหน้านี้ต้องหายหน้าไปเนื่องจากไปผ่าตัดตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หลัง ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมของตัวเองว่า เต็มไปด้วยคุณภาพและความอดทน จนทำให้ในครึ่งหลังสามารถพลิกสถานการณ์ได้สำเร็จ

"ทุกเกมเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าเราจะต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังอยู่ในช่วงพักครึ่งก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราต้องเจอกับทีมที่เล่นลูกตั้งเตะได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เรามีประสิทธิภาพและมีความอดทนในครึ่งหลัง มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่หลังจากที่ไปเบรกทีมชาติกันมา ทีมได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ดีในการเอาตัวรอดอีกครั้ง"

"เราคุ้นเคยกับมันอยู่แล้ว (เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก) ตอนนี้เราต้องพักเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จากนั้นเราจะเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อป้องกันแชมป์ เราไปกันแบบเกมต่อเกม ตอนนี้เราจะเริ่มฟื้นตัวและทุกคนจะพร้อมสำหรับมัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะเปิด เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เร้ดสตาร์ เบลเกรด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก วันอังคารที่ 19 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial