เทน ฮาก ชี้ผีไม่ต้องโทษใคร หลังพ่ายไบรท์ตันยับ 1-3

เทน ฮาก ชี้ผีไม่ต้องโทษใคร หลังพ่ายไบรท์ตันยับ 1-3
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่าทีมของตนไม่จำเป็นต้องไปโทษใคร แต่ต้องพยายามยกระดับการเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิม หลังล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ ไบรท์ตัน ไปอย่างขาดลอย 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมปีศาจแดงพ่ายเป็นเกมที่ 3 แล้วจาก 5 เกมที่ลงเล่นในลีกฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาหวังจะกลับมาโชว์ฟอร์มให้ดีอีกครั้ง หลังบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล 3-1 ในเกมลีกนัดที่แล้ว ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติไปราว 2 สัปดาห์ แต่การเจอกับ ไบรท์ตัน ก็ถือว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจาก 3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่เจอกัน ทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายพ่ายไปทั้งหมด

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังเลือกนักเตะที่ย้ายมาใหม่หลายคนลงสนาม อาทิ เซร์คิโอ เรกีล่อน ที่ยืมมาจาก สเปอร์ส ลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย และ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กที่ได้ประเดิมเป็นตัวจริงเกมแรก ซึ่งเกมในครึ่งแรกถือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นเริ่มต้นเกมได้น่าสนใจ เมื่อสามารถเปิดเกมบุกและสร้างโอกาสได้หลายครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ 20 นาที ไบรท์ตัน กลับขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะทำเกมขึ้นมาด้านขวา และเป็น ไซม่อน อาดินกรา จ่ายเข้ามากลางเขตโทาให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ไม่มีใครประกบยิงเข้าไปง่ายๆ และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

จากนั้นในครึ่งหลัง เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่ดีขึ้น และมาเสียประตูที่สองตั้งแต่นาทีที่ 52 คราวนี้เป็น ทาริค แลมพ์ตี้ย์ ที่ไหลบอลเข้ามาในเขตโทษให้ ปาสกาล โกรสส์ ล็อคหลบกองหลังหนึ่งจังหวะ ก่อนจะยิงหักข้อเสียบมุมเข้าไปอย่างเด็ดขาด

หลังจากนั้นนาทีที่ 71 ไบรท์ตัน ได้ประตูที่สามเพิ่ม ซึ่งก็ยังเป็นจังหวะที่คล้ายๆ กับสองประตูแรก แลมพ์ตี้ย์ ไหลบอลให้ ชูเอา เปโดร ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนลงสนาม 5 นาทีก่อนหน้า ยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ก่อนที่อีกสองนาทีถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาได้ประตูปลอบใจจากจังหวะยิงไกลของตัวสำรองอย่าง ฮันนิบาล เมจ์บรี้ ก่อนที่สุดท้ายครบ 90 นาที ทีมปีศาจแดงจะพ่าย ไบรท์ตัน คาบ้านไป 1-3

หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่จำเป็นต้องไปโทษใคร แต่ต้องพยายามยกระดับการเล่นให้สูงมากกว่าที่เป็นอยู่ โดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าเราผิดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณได้เห็นว่าเกมไม่ได้มีความห่างกันขนาดนั้น ครึ่งแรกเราสร้างโอกาสได้มากมายแต่กลับทำประตูไม่ได้ จากนั้นเราก็มาเสียประตูและโดนริบประตูตีเสมอ (จังหวะที่ ฮอยลุนด์ ยิงเข้าไปแต่ลูกจ่ายจาก แรชฟอร์ด บอลออกเส้นหลังไปก่อน) และคุณก็เข้าไปนั่งในห้องแต่งตัวด้วยการคิดในหัวว่ามันเป็นไปได้ยังไง ซึ่งคุณต้องพยายามจัดการกับมัน"

"เราต้องปรับปรุงในเรื่องนี้ (เสียไปแล้ว 10 ประตูจาก 5 เกมที่ผ่านมา) มีสิ่งที่ต้องยกระดับขึ้นมาทั้งในส่วนของทีมและในรายบุคคล บางครั้งคุณก็อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และคุณต้องเผชิญหน้าและจัดการกับมัน ในช่วงเวลานี้เรายังรับมือกับมันได้ไม่ดีนัก แต่เราสามารถทำในแบบที่เราเคยทำเมื่อปีที่แล้วได้ เราไม่ต้องไปตำหนิใครได้ เราแค่ต้องทำให้ดีขึ้น มุ่งมั่นให้มากขึ้น และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก วันพุธที่ 20 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial