ปีศาจแดงนักเตะเจ็บบาน อาจโดนไบรท์ตันบุกมาแบ่งแต้ม

ปีศาจแดงนักเตะเจ็บบาน อาจโดนไบรท์ตันบุกมาแบ่งแต้ม
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แพ้ไปแล้ว 2 จาก 4 เกมก่อนหน้านี้ แถมยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม ข่าวดีอย่างเดียวคือน่าจะได้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งหน้าเป้า ขณะที่ ไบรท์ตัน แพ้ไปแล้วก็จริงแต่อีก 3 เกมพวกเขาชนะได้ทั้งหมด และมาตรฐานในการเล่นก็สูงมากๆ มีโอกาสที่จะบุกมาทำเซอร์ไพรส์ในเกมนี้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ไบรท์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 2 (ช่อง 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงมีฟอร์มการเล่นที่ถือว่ายังน่าผิดหวัง หลังผ่านไป 4 เกมชนะ 2 แพ้ 2 มีเพียง 6 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 3-1 ในช่วงก่อนจะเบรกทีมชาติ ซึ่งด้วยข้อจำกัดหลายอย่างโดยเฉพาะปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้รูปเกมในนัดดังกล่าวเป็นรอง อาร์เซน่อล ค่อนข้างมาก แม้ว่าจะเล่นเกมสวนกลับได้ดีจนเกือบเอาชนะได้ก็ตาม แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องหลายอย่าง ยังไม่รวมถึงปัญหาเรื่องนอกสนามของ อันโตนี่ ที่โดนสอบสวนเรื่องทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว และ เจดอน ซานโช่ ที่มีปัญหาเรื่องวินัยและเรื่องไม่ลงรอยกับ เอริค เทน ฮาก จนโดนตัดชื่อออกจากทีมในช่วงเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีมเลยก็ว่าได้ โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ค็อบบี้ ไมนู, ทอม ฮีตัน, เมสัน เมาท์, ลุค ชอว์ และ ราฟาแอล วาราน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนแข้งรายใหม่อย่าง โซฟียาน อัมราบัต ก็มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย และยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ข่าวดีคือเกมนี้ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวใหม่น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ทำให้เกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะจัดทีมในระบบการเล่น 4-2-3-1 มี ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ตัวสนับสนุนจะประกอบไปด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ยังคงมีฟอร์มยอดเยี่ยมที่ต่อยอดมาจากฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าจะเสียตัวหลักไปหลายราย แต่ฟอร์มการเล่นของทีมแทบไม่ได้ตกลงไปเลย โดย 4 เกมที่ผ่านมาพวกเขามีผลงานชนะ 3 แพ้ 1 เก็บได้ 9 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 6 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ แค่ 3 แต้มเท่านั้น โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสบาย 3-1 ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก และพร้อมแล้วกับการมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังเล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงนี้

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างน้อย โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ และ ยาคุบ โมลเดอร์ เท่านั้น ส่วน อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งยิงแฮตทริกได้ในเกมที่แล้วมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่น่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ ทำให้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ จะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, ชูเอา เปโดร และ ซอลลี่ มาร์ช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, อดัม เว็บส์เตอร์, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : ซอลลี่ มาร์ช, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : ทีมปีศาจแดงปัญหาเยอะเหลือเกิน โดยเฉพาะการหายหน้าไปของ อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ ที่ยังไม่น่ามีส่วนร่วมในเกมนี้ เกมรับก็ดูมีปัญหา ทำให้เกมนี้แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านก็ดูจะไม่ได้เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง ไบรท์ตัน เท่าไหร่นัก อีกทั้งทีมเยือนก็ฟอร์มดีเหลือเกิน นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปรียบเพียงแค่เรื่องของเสียงเชียร์เท่านั้น แต่ถ้าไม่เล่นให้เนี้ยบจริงๆ ก็ยากที่่จะเอาชนะ ไบรท์ตัน ในเกมนี้ได้ โอกาสออกเสมอถือว่ามีสูง

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ ไบรท์ตัน 1-1

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial