เวสต์แฮมแกร่งในบ้านแต่งานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะมา 4 เกมติด

เวสต์แฮมแกร่งในบ้านแต่งานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ชนะมา 4 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครเลยตลอด 4 เกมที่ผ่านมาในลีก แถมยังชนะมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน ถือว่าน่าเซอร์ไพรส์มากๆ และกลายเป็นทีมที่ได้ลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ นั้นยอดเยี่ยมกว่า หลังเป็นแค่ทีมเดียวในลีกที่เก็บชัยได้ 4 เกมรวด เก็บ 12 แต้มเต็ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะบุกมาเก็บ 3 แต้มเพื่อยึดจ่าฝูงต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1 (ช่อง 600)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนเป็นอีกทีมที่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าเซอร์ไพรส์ หลัง 4 เกมที่ผ่านมาในลีกพวกเขายังไม่แพ้ใครเลย มีผลงานชนะ 3 เสมอ 1 เก็บได้ 10 แต้ม นอกจากนี้ยังชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 ส่วน 2 เกมก่อนหน้านี้ก็ยอดเยี่ยม เพราะชนะมาได้ทั้ง เชลซี และ ไบรท์ตัน ทำให้ เวสต์แฮม กระโดดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวตารางได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม แทบไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยมีแค่ โธมัส ซูเช็ก ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เดวิด มอยส์ จะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะมี มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้า และ จารอด โบเว่น ขณะที่แดนกลางจะมี เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ คอยคุมเกม

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มสมกับเป็นเต็งแชมป์ หลังเป็นทีมเดียวในลีกที่ชนะได้ทั้ง 4 เกมนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล เก็บได้ 12 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ โดยฟอร์มในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม ฟูแล่ม ไปอย่างขาดลอย 5-1 รวมถึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งทำแฮตทริกในเกมนี้ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีข่าวดีเมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาคุมทีมที่ข้างสนามได้แล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดอาการเจ็บหลังและต้องพักฟื้นในช่วง 2 เกมก่อนหน้านี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังบาดเจ็บไม่หาย ขณะที่ แจ็ค กรีลิช และ มาเตโอ โควาซิช มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ถ้าลงไม่ได้ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะขุมกำลังที่เหลือถือว่าฟิตสมบูรณ์ โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ ฟิล โฟเด้น ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, นาเยฟ อาเกิร์ด, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เจมส์ วอร์ด-พราวส์, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา : มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตอุส นูเนส, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่ง่ายแน่นอนสำหรับ แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าในภาพรวมพวกเขาจะดูเหนือกว่า แต่ เวสต์แฮม ช่วงนี้ฟอร์มดีเกิดคาด อีกทั้งยังได้เล่นในบ้าน ทำให้จะเป็นเกมที่อึดอัดสำหรับผู้มาเยือนแน่นอน รูปเกมน่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้เยอะกว่า แต่ก็คงจะเจาะประตูไม่ได้ง่ายๆ แต่เมื่อวัดกันที่คุณภาพเกมรุกแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังมีโอกาสชนะได้มากกว่า แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial